มือปืนสังหารแคนดิเดตปธน.เอกวาดอร์เสียชีวิตแล้ว หลังถูกยิงบาดเจ็บสาหัส

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 10, 2023 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอัยการกลางของรัฐบาลเอกวาดอร์เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงนายเฟอร์นานโด วิลลาวิเซนซิโอ ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเอกวาดอร์นั้น ได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้

ผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกจับกุมตัว หลังจากก่อเหตุยิงนายวิลลาวิเซนซิโอจนเสียชีวิตในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่เมืองกีโต เมืองหลวงของเอกวาดอร์ในวันพุธ (9 ส.ค.)

นายพลมานูเอล อินีกูส ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเอกวาดอร์เปิดเผยว่า นายวิลลาวิเซนซิโอถูกยิงหลายครั้งในขณะที่เขากำลังเดินทางออกจากพื้นที่หาเสียงที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองกีโต นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คลิปวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการรณรงค์หาเสียงของนายวิลลาวิเซนซิโอ โดยประชาชนต่างพากันกรีดร้องและหนีตายกันอลหม่านหลังจากได้ยินเสียงปืน

ทั้งนี้ นายวิลลาวิเซนซิโอเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกสมัชชาแห่งชาติเอกวาดอร์ก่อนที่สมัชชาแห่งนี้จะถูกปิดตัวลงในเดือนพ.ค. และเขาเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งรอบแรกวันที่ 20 ส.ค.นี้ เพื่อรับตำแหน่งต่อจากประธานาธิบดีกิเยร์โม ลาสโซ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ