รมช.กต.ไทยพบทูตจีน – ลาว – เมียนมา แสดงความเสียใจกรณีไล่ยิงพารากอน

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 5, 2023 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศของไทยเปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อวันพุธที่ 4 ต.ค. นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้พบหารือกับนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน นายคำพัน อั่นลาวัน เอกอัครราชทูต สปป. ลาว และนายชิซเว (U Chit Swe) เอกอัครราชทูตเมียนมา เพื่อแสดงความเสียใจในนามรัฐบาลและประชาชนไทยต่อกรณีเหตุการณ์ไล่ยิงผู้คนที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเมื่อวันอังคารที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

"ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตประเทศต่าง ๆ ได้แสดงความขอบคุณและชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ตอบสนองต่อสถานการณ์อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที ตลอดจนประชาชนไทยที่ห่วยใยต่อผู้ประสบเหตุ" กระทรวงการต่างประเทศของไทยระบุ

ในวันเดียวกัน นายจักรพงษ์และนางสาวสุดาวรรณได้ประชุมร่วมกับผู้แทนหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือความคืบหน้าและติดตามผลเกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิง โดยที่ประชุมเห็นชอบร่วมกันจัดตั้งศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Centre) เพื่ออำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต และประสานข้อมูลการดำเนินงาน

นอกจากนี้ นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้หารือออนไลน์กับเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อประสานข้อมูลและการดำเนินการในเรื่องผลกระทบจากเหตุการณ์กราดยิง และสั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ติดต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เพื่อแสดงความเสียใจ และสร้างความเชื่อมั่นต่อการดำเนินการของทางการไทยในการจัดการสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ