เกาหลีเหนือชี้ดาวเทียมสอดแนมจำเป็นอย่างยิ่งในการรับมือกองทัพอวกาศสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 10, 2023 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ (10 ต.ค.) ว่า โครงการดาวเทียมสอดแนมของเกาหลีเหนือเป็นมาตรการที่จำเป็นเพื่อรับมือกับการเสริมกำลังทหารในอวกาศของสหรัฐที่มุ่งเป้ายกระดับความสามารถในการชิงโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ และรักษาความเป็นประเทศที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก

นายรี ซง จิน นักวิจัยจากสำนักงานเทคโนโลยีการบินและอวกาศแห่งชาติระบุในบทความที่มีชื่อว่า "การเสริมสร้างกองกำลังทางอวกาศของสหรัฐเพื่อมุ่งทำสงครามแบบรุกรานที่ชิงโจมตีก่อน" โดยกล่าวหาว่า สหรัฐต้องการครอบครองอำนาจทางทหารมากที่สุดในเอเชียด้วยการขยายกองกำลังอวกาศ

นอกจากนี้ นายรียังกล่าวถึงการเดินทางเยือนญี่ปุ่นของของผู้บัญชาการกองทัพอวกาศของสหรัฐ และการส่งหน่วยกองกำลังอวกาศไปประจำการในเกาหลีใต้ ซึ่งสมาชิกของเกาหลีใต้ได้เข้าร่วมการฝึกซ้อมรบร่วมทางทหารเป็นครั้งแรกในปีนี้

นายรีระบุเสริมว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นเพียงม่านอำพรางเพื่อปกปิดสถานการณ์การชิงโจมตีก่อนต่อประเทศที่เป็นเอกราชและต่อต้านสหรัฐ โดยอ้างถึงเกาหลีเหนือ จีน และรัสเซีย

ทั้งนี้ นายรีกล่าวว่า "ปัจจุบัน สหรัฐกำลังมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละในการขยายอิทธิพลทางทหารในอวกาศ ซึ่งมีเป้าหมายหลักในการชิงโจมตีก่อนด้วยอาวุธนิวเคลียร์ ผ่านการส่งกองกำลังอวกาศจำนวนมากเข้าสู่คาบสมุทรเกาหลีและบริเวณใกล้เคียง" พร้อมเสริมว่า "การพัฒนาอวกาศ รวมถึงการติดตั้งดาวเทียมสอดแนมทางทหาร จึงเป็นทางเลือกเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญเพื่อปกป้องผลประโยชน์ด้านความปลอดภัยและยืนยันสิทธิในการดำรงอยู่ของเกาหลีเหนือ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ