TikTok โต้ข้อหาของมาเลเซีย ยืนยันไม่ได้บล็อกคอนเทนต์หนุนปาเลสไตน์

ข่าวต่างประเทศ Friday October 27, 2023 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติ๊กต๊อก (TikTok) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเปิดเผยในวันนี้ (27 ต.ค.) ว่า ข้อกล่าวหาต่าง ๆ ของรัฐบาลมาเลเซียเกี่ยวกับการปิดกั้นเนื้อหาสนับสนุนชาวปาเลสไตน์บนแพลตฟอร์มนั้น "ไม่เป็นความจริง"

เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) มาเลเซียซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมได้ออกประกาศเตือนติ๊กต๊อกและเมตา โดยระบุว่า แพลตฟอร์มของทั้ง 2 บริษัทมีการปิดกั้นเนื้อหาสนับสนุนชาวปาเลสไตน์

ทั้งนี้ เมตาได้ออกมาตอบโต้เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเฟซบุ๊กไม่เคยจงใจปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น

ขณะเดียวกัน โฆษกของติ๊กต๊อกเองก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของมาเลเซียที่อ้างว่า ติ๊กต๊อกปิดกั้นเนื้อหาสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ โดยกล่าวว่า "ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับชุมชนของเราถูกนำไปใช้กับเนื้อหาทั้งหมดบนติ๊กต๊อกอย่างเท่าเทียมกัน และเราทุ่มเทให้กับการบังคับใช้นโยบายอย่างต่อเนื่องเพื่อปกป้องชุมชนของเรา"

ทั้งนี้ เมตาและติ๊กต๊อกกำหนดให้กลุ่มฮามาสซึ่งเป็นกลุ่มนักรบอิสลามของปาเลสไตน์ที่ปกครองฉนวนกาซาเป็น "องค์กรอันตราย" และปิดกั้นเนื้อหาที่ยกย่องกลุ่มดังกล่าวทั้งหมด

สมาชิกกลุ่มติดอาวุธฮามาสได้เข้าโจมตีชุมชนทางตอนใต้ของอิสราเอลในวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งอิสราเอลระบุว่า ผู้เคราะห์ร้ายถูกสังหาร 1,400 ราย ซึ่งรวมถึงเด็กด้วย และมีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันซึ่งรวมถึงเด็กเล็กอีกมากกว่า 200 รายในการโจมตีครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ