เกาหลีใต้จ่อออกกฎหมายห้ามบริโภคเนื้อสุนัข

ข่าวต่างประเทศ Friday November 17, 2023 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยู อุย-ดง หัวหน้าฝ่ายนโยบายพรรคพลังประชาชนของเกาหลีใต้ เปิดเผยวันนี้ (17 พ.ย.) ว่า เกาหลีใต้ตั้งเป้าที่จะแบนการบริโภคเนื้อสุนัขและยุติข้อขัดแย้งเกี่ยวกับธรรมเนียมอันเก่าแก่ ท่ามกลางความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิสัตว์ที่เพิ่มมากขึ้น

พฤติกรรมการบริโภคเนื้อสุนัขของชาวเกาหลีได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากต่างประเทศถึงความโหดร้าย และมีการต่อต้านเพิ่มมากขึ้นจากในประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่

นายยู กล่าวในการประชุมระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ว่า "ถึงเวลาแล้วที่เราต้องยุติความขัดแย้งและข้อพิพาททางสังคมเกี่ยวกับการบริโภคเนื้อสุนัข ด้วยการออกกฎหมายพิเศษเพื่อยุติปัญหาดังกล่าว"

นายยูระบุว่า รัฐบาลและพรรคฝ่ายรัฐบาลจะเสนอร่างกฎหมายเพื่อบังคับใช้คำสั่งห้ามในปีนี้ และเสริมว่า ด้วยการสนับสนุนจากทั้งสองฝ่าย ร่างกฎหมายดังกล่าวน่าจะได้รับอนุมัติจากรัฐสภาโดยง่าย

ขณะเดียวกัน นายชุง ฮวางกึน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรของเกาหลีใต้ กล่าวในที่ประชุมว่า รัฐบาลจะดำเนินการสั่งห้ามอย่างรวดเร็วและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเนื้อสุนัขเพื่อปิดกิจการ

กฎหมายยกเลิกการรับประทานเนื้อสุนัขในอดีตนั้นล้มเหลว เนื่องจากการประท้วงจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม และความกังวลเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรและเจ้าของร้านอาหาร

ทั้งนี้ กฎหมายแบนที่ได้รับการเสนอในครั้งนี้จะครอบคลุมถึงระยะเวลาผ่อนผัน 3 ปี และการสนับสนุนทางการเงินสำหรับธุรกิจต่าง ๆ ในการเปลี่ยนผ่านออกจากอุตสาหกรรมการค้าเนื้อสุนัข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ