CNN เผยชาวอเมริกันไม่ติดกลุ่มตัวประกันที่จะถูกปล่อยตัววันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday November 24, 2023 20:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว CNN รายงานโดยอ้างอิงเจ้าหน้าที่สหรัฐรายหนึ่งระบุว่า ชาวอเมริกันที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัวในฉนวนกาซาจะไม่อยู่ในรายชื่อตัวประกันชุดแรกจำนวน 13 คนที่จะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้

อย่างไรก็ดี สหรัฐยังคงมีความหวังว่าตัวประกันชาวอเมริกันจะอยู่ในรายชื่อผู้ที่จะได้รับการปล่อยตัวในช่วงวันที่ 25-27 พ.ย.

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐรายหนึ่งกล่าวว่า ตัวประกันชุดแรกที่จะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้จะมีชาวอเมริกัน 3 คน รวมถึงเด็กหญิงวัย 3 ขวบ 1 คน ซึ่งพ่อแม่ถูกกลุ่มฮามาสสังหารขณะบุกโจมตีอิสราเอลในวันที่ 7 ต.ค.

ทั้งนี้ ฮามาสจะปล่อยตัวประกันชุดแรกจำนวน 13 คนในวันนี้ เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย โดยฮามาสจะทยอยปล่อยตัวประกันในระหว่างวันที่ 24-27 พ.ย. ซึ่งเป็นช่วงเวลา 4 วันที่อิสราเอลจะทำการหยุดยิงตามข้อตกลง

ฮามาสระบุในแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ทางกลุ่มจะปล่อยตัวประกัน 50 คนที่เป็นเด็กและผู้หญิง เพื่อแลกกับการที่อิสราเอลปล่อยนักโทษชาวปาเลสไตน์ซึ่งเป็นเด็กและผู้หญิงเช่นกันจำนวน 150 คน และอิสราเอลจะพักการสู้รบเป็นเวลา 4 วัน

ขณะเดียวกัน อิสราเอลจะปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์จำนวน 39 คนในวันนี้ หลังจากที่ฮามาสปล่อยตัวประกันชุดแรกจำนวน 13 คนที่ถูกควบคุมตัวในฉนวนกาซา โดยอิสราเอลจะปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ 3 คนแลกกับตัวประกันจากกลุ่มฮามาส 1 คน

ทั้งนี้ อิสราเอลจะทำการปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ในวันนี้ เวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 01.00 น.ของวันที่ 25 พ.ย. ตามเวลาไทย โดยนักโทษดังกล่าวเป็นผู้หญิง 24 คน และเด็กชาย 15 คน

อิสราเอลจะปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ดังกล่าว ทันทีที่ตัวประกันที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาสเดินทางเข้าสู่ดินแดนของอิสราเอล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ