ผู้นำฮามาสโวยอิสราเอลขัดขวางการหยุดยิงในฉนวนกาซา

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 18, 2024 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำกลุ่มฮามาส กล่าวในวันเสาร์ (17 ก.พ.) ว่า อิสราเอลขัดขวางความพยายามในการบรรลุข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซา

ในแถลงการณ์ที่ส่งถึงสำนักข่าวซินหัว นายฮานิเยห์ระบุว่า เขาพยายามประนีประนอมอยู่ตลอดเวลาเพื่อหยุดความรุนแรงที่กระทำต่อประชาชน ยุติการปิดล้อมที่ผิดศีลธรรม ตลอดจนเปิดทางให้ความช่วยเข้ามา

"เราแสดงความยืดหยุ่นอย่างเต็มที่ในการจัดการกับปัญหาเหล่านี้ แต่จนถึงตอนนี้ก็เป็นที่ชัดเจนว่า อิสราเอลยังคงผัดวันประกันพรุ่งในการเจรจา" เขากล่าวเสริม

"ชาวปาเลสไตน์จะไม่ยอมรับสิ่งใดที่น้อยไปกว่าการยุติการโจมตีโดยสิ้นเชิง การถอนกองกำลังอิสราเอลออกจากฉนวนกาซา การยุติการปิดล้อม การช่วยให้ผู้พลัดถิ่นกลับคืนสู่ถิ่นฐาน โดยเฉพาะทางตอนเหนือของฉนวนกาซา การหยุดทำให้ประชาชนอดตาย และการฟื้นฟูฉนวนกาซา" ผู้นำฮามาสกล่าว พร้อมกับเน้นย้ำว่าสิ่งเหล่านี้เป็น "ความจำเป็นด้านมนุษยธรรมและฉันทามติร่วมกันของสหประชาชาติ หน่วยงานด้านสิทธิมนุษยชนต่าง ๆ และเป็นการตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ"

นอกจากนี้ นายฮานิเยห์ยังเน้นย้ำด้วยว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดการนองเลือดโดยฝีมือของศัตรูที่กระทำต่อประชาชนที่ไม่มีทางสู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ