"ทรัมป์" เปิดตัวแบรนด์รองเท้าผ้าใบ ราคา 399 ดอลล์ ไม่ถึงวันขายหมดเกลี้ยง

ข่าวต่างประเทศ Monday February 19, 2024 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศขายรองเท้าผ้าใบแบรนด์ของตนเอง ในราคาคู่ละ 399 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากผู้พิพากษาศาลนิวยอร์กมีคำสั่งให้เขาจ่ายเงิน 364 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โทษฐานโกหกเกี่ยวกับมูลค่าทรัพย์สินของเขา

นายทรัมป์เปิดตัวรองเท้าผ้าใบดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า "Never Surrender" หรือแปลได้ว่า "ไม่มีวันยอมแพ้" ที่งาน Sneaker Con ในเมืองฟิลาเดลเฟียเมื่อวันเสาร์ (17 ก.พ.) โดยรองเท้านี้เป็นรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสูง และมีสีทองทั้งหมด ด้านหลังเป็นธงชาติสหรัฐ พร้อมกับประดับตัวอักษร T ตัวหนาบริเวณด้านข้าง ซึ่งไม่ถึง 1 วันหลังจากเปิดตัวก็ขายหมดเกลี้ยง

ข้อมูลบนเว็บไซต์ระบุว่า จะมีการผลิตเพียง 1,000 คู่เท่านั้น และจำกัดการซื้อ 3 คู่ ต่อผู้ซื้อ 1 คน นอกจากนี้แล้ว รองเท้าอย่างน้อย 10 คู่ จะเป็นคู่พิเศษที่มีลายเซ็นของนายทรัมป์ด้วย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ตลอดชีวิตการทำธุรกิจของนายทรัมป์นั้น เขาประสบความล้มเหลวมาแล้วหลายครั้ง ธุรกิจโรงแรมและคาสิโนในเมืองแอตแลนติกซิตี้ก็เผชิญกับความท้าทายและช่วงเวลาที่ยากลำบาก รวมถึงการลงทุนสร้างแบรนด์ที่ไม่ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่สายการบิน วอดก้า (Trump Vodka) และสเต็ก (Trump Steaks)

แต่ถึงกระนั้น นายทรัมป์ก็ยังเปิดตัวแบรนด์รองเท้าผ้าใบ โดยกล่าวว่าเป็นความปรารถนาที่อยากทำมานานแล้ว พร้อมเสริมว่า "ผมเชื่อว่ามันจะประสบความสำเร็จอย่างมาก"

รายงานระบุว่า นายทรัมป์กำลังเผชิญกับค่าปรับทางกฎหมายที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่เขาเดินสายหาเสียงไปทั่วประเทศ และขึ้นให้การปกป้องตัวเองในชั้นศาลในหลายคดีไปพร้อม ๆ กัน โดยคดีความเหล่านี้ทำให้นายทรัมป์ตกอยู่ในความเสี่ยงว่าอาจต้องสูญเสียทรัพย์ส่วนใหญ่ หรือถึงขั้นสูญเสียเงินทั้งหมดที่มี

ทางด้านทีมหาเสียงของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ก็ได้ล้อเลียนการเปิดตัวแบรนด์รองเท้าของนายทรัมป์

"โดนัลด์ ทรัมป์ ขายรองเท้าก็อปแบรนด์ Off-White กันโต้ง ๆ แบบนี้ น่าจะทำให้เขาอยู่ใกล้ Air Force One ได้มากที่สุดแค่เพียงเท่านี้แหละครับ" นายไมเคิล ไทเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารประจำแคมเปญหาเสียงของนายไบเดน กล่าว ซึ่งเป็นการประชดเสียดสีเล่นคำว่าแบรนด์รองเท้าของนายทรัมป์ ไม่มีทางขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับ Air Force One ซึ่งเป็นรองเท้ารุ่นดังของไนกี้ และเป็นชื่อเรียกเครื่องบินประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีสหรัฐ โดยเปรียบอีกว่าความพยายามนี้จะไม่ทำให้นายทรัมป์ได้ขึ้น Air For One อีกครั้ง หรือจะไม่มีทางได้กลับมาเป็นประธานาธิบดีอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ