อิสราเอลโจมตีเมืองราฟาห์ ดับ 22 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็ก

ข่าวต่างประเทศ Monday April 22, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขฉนวนกาซา รายงานเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) ว่า อิสราเอลได้ปฏิบัติการโจมตีเมืองราฟาห์ทางตอนใต้ของฉนวนกาซาในช่วงเวลากลางคืน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นเด็ก 18 ราย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การโจมตีครั้งแรกได้คร่าชีวิตชายคนหนึ่ง พร้อมด้วยภรรยาและลูกน้อยวัย 3 ขวบ โดยหญิงคนดังกล่าวตั้งครรภ์ด้วย แต่เคราะห์ดีที่แพทย์สามารถช่วยทารกเอาไว้ได้ ส่วนการโจมตีอีกครั้งคร่าชีวิตเด็ก 17 คน และผู้หญิง 2 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน

รายงานระบุว่า อิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในเมืองราฟาห์แทบทุกวัน ขณะที่ประชากรมากกว่าครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 2.3 ล้านคนในฉนวนกาซาได้ลี้ภัยอยู่ในเมืองราฟาห์ นอกจากนี้ อิสราเอลยังมีแผนปฏิบัติการโจมตีภาคพื้นดินในเมืองราฟาห์อีกด้วย แม้ว่านานาชาติ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ได้เรียกร้องให้อิสราเอลยุติการโจมตีก็ตาม

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล แถลงว่า "ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราจะเพิ่มแรงกดดันทางการเมืองและการทหารต่อกลุ่มฮามาส เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะสามารถช่วยเหลือตัวประกันกลับมาได้และชนะสงคราม เราจะโจมตีกลุ่มฮามาสมากขึ้นและรุนแรงขึ้นในอีกไม่นานนี้"

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขฉนวนกาซาระบุว่า สงครามอิสราเอล-ฮามาสได้คร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ไปมากกว่า 34,000 ราย โดยกว่า 2 ใน 3 เป็นผู้หญิงและเด็ก อีกทั้งยังทำลายล้างเมืองใหญ่ที่สุดสองเมืองของฉนวนกาซาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ