พบหลุมศพหมู่เฉียด 300 ศพในโรงพยาบาลฉนวนกาซา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 23, 2024 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังป้องกันพลเรือนฉนวนกาซา เปิดเผยเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ว่า มีการค้นพบหลุมศพหมู่ที่ฝังศพเกือบ 300 ร่าง ณ โรงพยาบาลนาสเซอร์ในเมืองข่านยูนิสทางตอนใต้ของฉนวนกาซา หลังจากที่อิสราเอลถอนกำลังออกจากพื้นที่เมื่อต้นเดือนนี้

พันเอก ยาเมน อาบู สุไลมาน ผู้อำนวยการกองกำลังป้องกันพลเรือนเมืองข่านยูนิส กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเมื่อวานนี้ว่า มีการพบศพอีก 73 ศพที่ลานของโรงพยาบาลนาสเซอร์ ส่งผลให้จำนวนศพที่พบเพิ่มเป็น 283 ศพ

พันเอกสุไลมานกล่าวเสริมว่า ศพบางส่วนถูกมัดมือและเท้า และมีร่องรอยของการประหารชีวิต แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเจ้าของร่างเหล่านั้นถูกฝังทั้งเป็นหรือไม่ เนื่องจากสภาพศพส่วนใหญ่เน่าเปื่อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ นายราอิด ซักร์ โฆษกกองกำลังป้องกันพลเรือนเมืองข่านยูนิสและหัวหน้าภารกิจค้นหา กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า กำลังค้นหาร่างของผู้สูญหาย 400 ราย หลังจากที่กองกำลังอิสราเอลได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

อย่างไรก็ตาม นักข่าวภาคสนามของซีเอ็นเอ็นที่ลงพื้นที่เมื่อวันอาทิตย์ (21 เม.ย.) รายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนม.ค. ชาวบ้านได้ฝังร่างของสมาชิกในครอบครัวที่ถูกสังหารไว้ในบริเวณโรงพยาบาลเป็นการชั่วคราว แต่เมื่อชาวบ้านกลับมาหลังจากที่อิสราเอลถอนกำลังออกไป กลับพบว่าศพถูกขุดขึ้นมา โดยชัดเจนว่ากองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล (IDF) พยายามตรวจดีเอ็นเอของศพว่ามีตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวมารวมอยู่ด้วยหรือไม่ จากนั้นศพทั้งหมดได้ถูกฝังอีกครั้งในหลุมศพหมู่อย่างน้อยหนึ่งแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ