ปากีสถานปฏิเสธรายงานด้านสิทธิมนุษยชนของสหรัฐ จวกเมินกาซา-ไม่เป็นธรรม

ข่าวต่างประเทศ Friday April 26, 2024 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปากีสถานได้ปฏิเสธรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ซึ่งเป็นรายงานเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่สหรัฐอ้างว่าปากีสถานได้ทำไปเมื่อปีที่แล้ว โดยชี้ว่า นี่เป็นเพียงรายงานที่มีแรงจูงใจทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพราะกลับเพิกเฉยต่อสถานการณ์อันตรายที่น่าเป็นห่วงกว่า เช่น ในกาซา

กระทรวงการต่างประเทศปากีสถานระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ว่า "เป็นเรื่องน่ากังวลอย่างยิ่งที่รายงานซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเน้นย้ำถึงสถานการณ์การละเมิดสิทธิมนุษยชนทั่วโลก กลับเมินเฉยหรือมองข้ามพื้นที่สำคัญที่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุดอย่างในฉนวนกาซา"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แถลงการณ์ระบุว่า เนื้อหาของ "รายงานว่าด้วยหลักปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนในปี 2566: ปากีสถาน" มีความไม่เป็นธรรม อ้างอิงข้อมูลที่ไม่เที่ยงตรง และแตกต่างจากความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง และเสริมว่า รายงานในปีนี้เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการขาดความเป็นกลางและมีจุดมุ่งหมายทางการเมืองในวาระด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศปากีสถานกล่าวว่า "นี่แสดงให้เห็นถึงความสองมาตรฐานอย่างชัดเจน ซึ่งบ่อนทำลายวาทกรรมด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ