แอปเปิลเปิดขายไอโฟนรุ่นใหม่ในฮ่องกง สิงคโปร์ เยอรมนี ฝรั่งเศส และสหรัฐวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 20, 2013 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แอปเปิล อิงค์ เปิดขายไอโฟนรุ่นล่าสุดทั่วโลกในวันนี้ ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่สุดในการกระตุ้นการขยายตัวของบริษัทในปีนี้

ไอโฟน 5S และ 5C เปิดขายวันนี้ในฮ่องกง สิงคโปร์ เยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา นับเป็นครั้งแรกที่แอปเปิ้ลเปิดขายผลิตภัณฑ์ในจีนวันเดียวกับประเทศอื่นๆ เนื่องจากบริษัทต้องการหาลูกค้ากลุ่มใหม่ในตลาดโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างจีน

ในเขตกินซ่าของกรุงโตเกียว ประชาชนประมาณ 800 คนเฝ้ารอการเปิดจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ รวมถึงบางคนที่แต่งตัวเป็นแบทแมนและสตีฟ จ็อบ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล โดยใส่หน้ากาก กางเกงยีนส์ และเสื้อคอเต่าสีดำ ในขณะที่ซิดนีย์ มีสาวกไอโฟนมากกว่า 400 คนเข้าแถวรอในเขตศูนย์กลางธุรกิจเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อรอร้านเปิดในเวลา 8.00 น. ขณะที่ร้านค้าในปักกิ่งมีผู้ซื้อประมาณ 50 คนเท่านั้นเพราะผู้ซื้อต้องลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อนัดหมายรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ นักเรียนชาวจีนคนหนึ่งที่มารอซื้อไอโฟน 5S กล่าวว่า “ปีที่แล้ว ถ้าคุณอยากได้ไอโฟน 5 หลังจากเปิดตัวทันที มันจะมีราคาแพงมากเพราะคุณต้องซื้อจากคนที่หิ้วมาขายจากฮ่องกง หรือสหรัฐ แต่ตอนนี้ผมสามารถซื้อมันได้โดยตรงที่แอปเปิล สโตร์ มันถูกกว่า"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ