สหรัฐเผยพายุหิมะระลอกใหม่ถล่มสหรัฐอ่วมเป็นวงกว้าง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 4, 2014 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุหิมะได้เข้าถล่มสหรัฐเป็นวงกว้างนับแต่เมื่อเช้าวานนี้ จากทางทิศใต้ มายังมิดเวสต์และตะวันออกเฉียงเหนือ จนทำให้การจราจรหยุดชะงักและสร้างความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตของประชาชน อีกทั้งส่งผลให้หน่วยงานรัฐบาลกลางต้องปิดทำการลงในพื้นที่ดังกล่าว

ในกรุงวอชิงตัน ดีซี มีการปิดการเรียนการสอนตามโรงเรียนต่างๆและหยุดให้บริการรถบัสชั่วคราว โดยทางการได้สั่งให้ประชาชนหลบอยู่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการเผชิญกับอุณหภูมิต่ำและสภาพถนนที่กลายเป็นน้ำแข็งข

สำนักงานบริการด้านภูมิอากาศแห่งสหรัฐได้ออกเตือนภัยพายุฤดูหนาวในพื้นที่รอบกรุงวอชิงตัน ดีซี จนถึงเวลา 18.00 น. เมื่อวานนี้ โดยผู้ว่าการรัฐเดลาแวร์ นิวเจอร์ซีย์ เทนเนสซี และเวอร์จิเนียได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทั้งหมด

ทางสำนักงานคาดการณ์ว่า พายุหิมะจะเคลื่อนที่เข้าสู่เทือกเขาร็อกกี้และที่ราบเกรตเพลนส์บางส่วน และคาดว่าพายุหิมะจะเข้าถล่มจนทำให้หิมะหนาทับถมสูงสุด 20 เซนติเมตรในวอชิงตัน ดีซี ขณะที่พายุเคลื่อนที่จากหุบเขามิสซิสซิปปีไปยังรัฐแคโรไลนาทั้งเหนือใต้ และรัฐต่างๆในเขตมิด-แอตแลนติก

อุณหภูมิที่หนาวเย็นผิดฤดู ซึ่งต่ำกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อนหน้าราว 10-20 องศาเซลเซียส จะแผ่อิทธิพลไปยังบริเวณเกรตเพลนส์ไปจนถึงมิด-แอตแลนติก และเกรตเลคส์และหุบเขาเทนเนสซี

FlightAware.com รายงานว่า เมื่อเที่ยงวันของเมื่อวานนี้ มีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 2,000 เที่ยวตามสนามบินต่างๆในวอชิงตัน นิวยอร์กและฟิลาเดเฟีย และอีก 5,000 เที่ยวบินได้ถูกเลื่อนออกไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ