(เพิ่มเติม) เครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สูญหาย พร้อมผู้โดยสาร-ลูกเรือ 239 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 8, 2014 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเลเซีย แอร์ไลน์ เผยเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของสายการบิน พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 239 คน ได้ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ หลังจากที่เดินทางออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่ง เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันเสาร์

เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ซึ่งใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 และบรรทุกผู้โดยสาร 227 คน และลูกเรือ 12 คน ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ เมื่อเวลา 00.41 น.ตามเวลาท้องถิ่น และมีกำหนดถึงกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเวลา 6.30 น. โดยศูนย์ควบคุมการจราจรได้ขาดการติดต่อกับเที่ยวบินดังกล่าวเมื่อเวลา 2.40 น.

มาเลเซีย แอร์ไลน์ระบุในแถลงการณ์ว่า ทางสายการบินกำลังเร่งประสานงานเพื่อจัดส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในการหาตำแหน่งของเครื่องบินลำดังกล่าว รวมถึงติดต่อกับญาติของผู้โดยสารและลูกเรือ

สถานีซีซีทีวีรายงานว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าวมี 13 สัญชาติ โดยเป็นชาวจีน 153 คน และมีเด็กทารก 2 คน ขณะที่มาเลเซีย แอร์ไลน์ ระบุว่าผู้โดยสารเป็นชาวจีน 152 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กทารก

ซีซีทีวียังรายงานด้วยว่า เครื่องบินขาดการติดต่อในขณะที่บินอยู่เหนือทะเลจีนใต้ ในขณะที่สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ หลังจากที่ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

ขณะที่ฉิน กัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนระบุในแถลงการณ์เช้าวันนี้ว่า จีนรู้สึกกังวลอย่างมากหลังทราบข่าว และกำลังพยายามติดต่อกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบ

ล่าสุด วีเอ็นเอ็กซ์เพรสของเวียดนามรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาและกู้ภัยชาวเวียดนามรายหนึ่งว่า มีการตรวจพบสัญญาณของเครื่องบินที่สูญหายไปแล้ว โดยตรวจพบที่ราว 120 ไมล์ทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดก่าเมา ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ