ออสเตรเลียเผยการค้นหาวัตถุต้องสงสัยทางทิศใต้มหาสมุทรอินเดียยังคงดำเนินต่อไป

ข่าวต่างประเทศ Friday March 21, 2014 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานความมั่นคงทางทะเลของออสเตรเลีย (AMSA) เปิดเผยว่า ปฏิบัติการค้นหาวัตถุต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สที่สูญหายไปยังคงดำเนินต่อไปในวันนี้

AMSA เปิดเผยว่า "การค้นหาในวันนี้จะใช้เครื่องบินทหาร 4 ลำ ซึ่งมีเครื่องบินกองทัพอากาศออสเตรเลีย (RAAF Orion) 2 ลำรวมอยู่ด้วย โดยได้รับมอบหมายจาก AMSA ให้ค้นหาในบริเวณพื้นที่ 23,000 กิโลเมตร ซึ่งครอบคลุมพื้นที่จากทิศใต้ไปจนถึงทิศตะวันตกของเมืองเพิร์ธประมาณ 2,500 กิโลเมตร"

พื้นที่ค้นหาดังกล่าวเป็นพื้นที่เดียวกับที่เครื่องบิน 4 ลำได้รับคำสั่งจาก AMSA ให้ดำเนินการค้นหาเมื่อวันพฤหัสบดี

AMSA ระบุว่า ยังคงมีเรือพาณิชย์ลำหนึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่ค้นหา และเรือพาณิชย์ลำอื่นๆกำลังจะเดินทางผ่านเขตค้นหา ซึ่งคาดว่าเรือเหล่านี้จะเดินทางมาถึงในคืนนี้

เรือพาณิชย์ทั้งหมด 6 ลำได้ช่วยดำเนินการค้นหาตั้งแต่ AMSA ออกประกาศเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ เครื่องบินกองทัพอากาศออสเตรเลียรุ่น AP-3C จำนวน 2 ลำ, เครื่องบินกองทัพเรือสหรัฐรุ่น P8 Poseidon 1 ลำ และเครื่องบินกองทัพอากาศนิวซีแลนด์รุ่น P-3K2 ถูกเรียกใช้ในการปฏิบัติการค้นหาร่วมกับเครื่องกองทัพอากาศออสเตรเลียรุ่น C-130J Hercules

เนื่องจากทัศนวิสัยถูกจำกัดด้วยเมฆ และฝน การค้นหาเมื่อวานนี้จึงไม่พบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว

นายกรัฐมนตรีโทนี่ แอ็บบอตต์ของออสเตรเลียแถลงต่อรัฐสภาเมื่อวานนี้ว่า พบ "ข้อมูลใหม่ที่น่าเชื่อถือ" ในการค้นหาเครื่องบิน MH370

AMSA ให้สัมภาษณ์โดยยืนยันว่า AMSA ได้รับผลการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญกรณีพบภาพวัตถุต้องสงสัยที่อาจเป็นสิ้นส่วนซากจากเครื่องบิน MH370 จากดาวเทียมแล้ว ซึ่งวัตถุดังกล่าวลอยอยู่ในมหาสมุทรในบริเวณพื้นที่จากทิศใต้ไปจนถึงทิศตะวันตกของเพิร์ธประมาณ 2,500 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ