ออสเตรเลียเริ่มการค้นหาเที่ยวบิน MH370 อีกครั้งทางชายฝั่งตะวันตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 26, 2014 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นออสเตรเลียเปิดเผยว่า ปฏิบัติการค้นหาเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้กลับมาดำเนินการอีกครั้งทางชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย ภายหลังสภาพอากาศที่เริ่มดีขึ้น

นายอดัม คอนรอย นักพยากรณ์อากาศอาวุโสของกรมอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียคาดการณ์ว่า สภาพอากาศรอบๆบริเวณพื้นที่ดังกล่าวน่าจะเป็นใจในการค้นหาวันนี้

นายคอนรอยกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ ABC ของออสเตรเลียว่า "สภาพอากาศโดยรอบนั้นน่าจะดีขึ้นในพื้นที่ค้นหาบริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย โดยกระแสลมและคลื่นทะเลน่าจะอ่อนแรงลงและมีฝนตกเป็นหย่อมๆ"

ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือคาดว่า จะมีจำนวนเครื่องบินทั้งสิ้น 12 ลำ รวมถึงเรืออีกหลายๆลำจาก 6 ประเทศที่เข้าร่วมการค้นหา ซึ่งได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้

นอกจากนี้ ยังคาดว่าเรือวิจัยขั้วโลกและเรือของจีนอีก 3 ลำ น่าจะเดินทางถึงพื้นที่ค้นหาในวันนี้ โดยทางอินเดียก็ได้เสนอตัวเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ หน่วยงานต่างๆหวังว่า จะสามารถค้นพบวัตถุต้องสงสัยที่ถูกตรวจพบจากเครื่องบินตรวจตราเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งสภาพอากาศอันเลวร้ายเมื่อวานนี้ทำให้ทางออสเตรเลียต้องสั่งยกเลิกปฏิบัติการค้นหาเที่ยวบินดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ