องค์การอนามัยโลกเผย ไม่มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้ออีโบลาในฟิลิปปินส์-สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 6, 2014 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ไม่มีรายงานยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลาในฟิลิปปินส์ หรือในสหรัฐ

นายเกรกอรี่ ฮาร์เทิล โฆษกของ WHO กล่าวว่า องค์การอนามัยโลกยังไม่ได้รับข้อมูลใดๆ ที่ยืนยันกรณีการติดเชื้อไวรัสอีโบลาจากฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา แม้ว่าหลายประเทศเกิดความตื่นตระหนก เนื่องจากข่าวลือการพบกรณีการติดเชื้อก็ตาม

กรมอนามัยของฟิลิปปินส์เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า หน่วยงานกำลังจับตาดูคนงานชาวฟิลิปปินส์ 7 ราย ที่กลับมาจากประเทศเซียร์ราลิโอน ซึ่งมีการระบาดของอีโบลา

ส่วนทางด้านสหรัฐ ผู้ป่วยในโรงพยาบาลในเมืองนิวยอร์กซิตี้ ถูกแยกตัวออกมาแล้ว และกำลังเข้ารับการทดสอบทางการแพทย์ โดยชายผู้ติดเชื้อคนดังกล่าว ซึ่งเดินทางไปแอฟริกาตะวันตกเมื่อไม่นานนี้ มีอาการคงที่ และไม่มีแนวโน้มได้รับเชื้ออีโบลา

WHO เปิดเผยว่า การระบาดของอีโบลาในขณะนี้ เป็นการระบาดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกือบ 40 ปีของไวรัส โดยส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อ 1,603 ราย และเสียชีวิต 887 รายในปีนี้ ในประเทศแอฟริกาตะวันตก 4 ประเทศ ประกอบด้วย กินี ไลบีเรีย ไนจีเรีย และเซียร์ราลิโอน

ทั้งนี้ อีโบลาติดต่อผ่านของเหลวในร่างกาย และสารคัดหลั่งอื่นๆ เช่น อุจจาระ ปัสสาวะ น้ำลาย และน้ำอสุจิ โดยผู้ติดเชื้อมีอัตราการเสียชีวิตที่ 90% อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ อัตราการเสียชีวิตจากอีโบลาอยู่ที่ประมาณ 60% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ