สเปนเผยผลการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออีโบลาไม่พบเชื้อไวรัสแต่อย่างใด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 18, 2014 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการสเปนเปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบบ่งชี้ว่า ชายผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสอีโบลาที่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลนั้น ไม่พบเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ สเปนได้ดำเนินการตรวจสอบชายชาวไนจีเรียคนหนึ่ง ซึ่งต้องสงสัยว่าติดเชื้ออีโบลาและเพิ่งเดินทางมาจากประเทศดังกล่าว โดยเขาถูกส่งไปยังโรงพยาบาล Sant Joan Hospital เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากมีอาการไข้สูง อ่อนเพลีย อาเจียน และตกเลือด คล้ายคลึงกับอาการของไวรัสอีโบลา ที่ได้คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 1,000 รายจากเหตุการณ์แพร่ระบาดในแอฟริกาตะวันตก

ชายดังกล่าวซึ่งได้เดินทางมากับหญิงคนหนึ่ง ได้รับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาล Alicante General Hospital แต่ถูกส่งไปยังโรงพยาบาล Sant Joan Hospital ในภายหลัง เนื่องจากโรงพยาบาลดังกล่าวมีอุปกรณ์ในการจัดการกับผู้ติดเชื้ออีโบลา หลังจากที่ทีมแพทย์สังเกตเห็นถึงอาการผิดปกติ

กระทรวงสาธารณสุขแคว้นบาเลนเซียเปิดเผยว่า "ตัวอย่างที่ได้ส่งไปยังสถาบันจุลชีววิทยานั้นมีผลการทดสอบเชื้อไวรัสอีโบลาเป็นลบ"

แถลงการณ์ระบุว่า ชายผู้ต้องสงสัยมีอาการทรงตัวในห้องผู้ป่วยแยก โดยเขาได้รับการรักษาตัวในสถานที่ดังกล่าวระหว่างรอผลการตรวจสอบ เพื่อไม่ให้ผู้อื่นติดเชื้อเพิ่มเติม

ทั้งนี้ สเปนได้ดำเนินมาตรการตรวจสอบผู้โดยสารในสี่เที่ยวบินตรงต่อสัปดาห์ระหว่างไนจีเรียและมาดริด ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในสเปนและยุโรป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สเปน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ