Xinhua Middle East news summary: สมาชิกอัลกออิดะห์เสียชีวิต 3 คนในเยเมนหลังโดรนสหรัฐถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 11, 2015 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลเยเมนเปิดเผยว่า สมาชิกของกลุ่มอัลกออิดะห์ในเยเมน 3 รายถูกสังหารในระหว่างที่โดรนของสหรัฐได้โจมตีจังหวัดฮาดรามูท์ในภาคใต้ของเยเมนเมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวระบุว่า "โดรนของสหรัฐได้ยิงจรวด 4 ลูกเข้าใส่จักรยานยนต์ 2 คันที่เมืองมูคาลลา ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัดฮาดรามูท์ ส่งผลให้ผู้ก่อการร้ายเสียเสียชีวิต 3 ราย ซึ่งรวมถึงระดับผู้บัญชาการ"

-- เจ้าหน้าที่ของกองกำลังรักษาความมั่นคงของอิรักเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิต 18 รายและบาดเจ็บอีก 36 รายจากปฏิบัติการทางอากาศซึ่งพุ่งเป้าโจมตีกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ในภาคกลางของอิรักเมื่อวานนี้

แหล่งข่าวจากกระทรวงมหาดไทยของอิรักระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเกิดขึ้นในพื้นที่ทางตอนเหนือของกรุงแบกแดดในช่วงบ่ายวานนี้ หลังจากเกิดเหตุระเบิดพลีชีพโดยใช้รถยนต์ในเขตอัล-ซาเดรน ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 17 ราย

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจของอียิปต์ได้ขัดขวางปฏิบัติการโจมตีกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในเมืองลูเซอร์ของอียิปต์เมื่อวานนี้

แหล่งข่าวระบุว่า ผู้ก่อการร้าย 4 รายพร้อมปืนกลได้พยายามบุกเข้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว แต่ได้ถูกยิงสกัดจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานที่ ส่งผลให้ผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต 2 ราย

-- แหล่งข่าวจากกระทรวงมหาดไทยของลิเบียเปิดเผยว่า ผู้ก่อการร้ายเสียเสียชีวิต 19 รายจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มญีฮัจในท้องถิ่นและกองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) ที่เมืองเดอร์นาในภาคตะวันออกของลิเบีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ