กัมพูชาเฝ้าระวังโรคเมอร์สแพร่ระบาด หลังพบผู้ติดเชื้อรายแรกในไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 23, 2015 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กัมพูชาเตรียมเพิ่มมาตรการในการคัดกรองผู้ป่วยในสนามบินนานาชาติ และตามด่านตรวจคนเข้าเมืองบริเวณชายแดนต่างๆ หลังจากที่มีการตรวจพบกรณีผู้ป่วยติดเชิ้อไวรัสโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์สรายแรกในประเทศไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นชาวตะวันออกกลาง

นายมาม บุญเฮ็ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขประเทศกัมพูชากล่าวในขณะเดินทางเข้าตรวจสอบเครื่องตรวจสอบความร้อนที่ สนามบินนานาชาติพนมเปญว่า ขณะนี้ได้มีการติดตั้งระบบตรวจโรคตามด่านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆ ซึ่งรวมถึงสนามบินนานาชาติพนมเปญ สนามบินนานาชาติเสียมเรียบ ด่านตรวจคนเข้าเมืองบริเวณชายแดนปอยเปตซึ่งมีชายแดนติดกับประเทศไทย และด่านตรวจคนเข้าเมืองบริเวณชายแดนบาเวตซึ่งมีชายแดนติดกับประเทศเวียดนามด้วย

นายมามกล่าวอีกว่า โรงพยาบาลต่างๆ ได้มีการการตื่นตัวเพื่อเตรียมรับมือกับกรณีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสเมอร์สแล้ว

นายมามเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อในกัมพูชา อย่างไรก็ดี กัมพูชาจะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องนี้ เนื่องจากมีเที่ยวบินระหว่างกัมพูชา-เกาหลีใต้ และระหว่างกัมพูชา-ไทยเป็นจำนวนหลายเที่ยวบิน

ทั้งนี้ นายมามได้เรียกร้องให้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศในตะวันออกกลาง เกาหลีใต้ และไทย เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโดยทันที หากพบว่ามีอาการไข้ ไอ และหายใจติดขัด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก กัมพูชา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ