เกาหลีใต้ประกาศยุติการระบาดไวรัสเมอร์สแล้ว หลังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 28, 2015 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮวาง คโย-อัน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ประกาศยุติการระบาดของโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส (MERS) เนื่องจากไม่มีรายงานกรณีการติดเชื้อใหม่ในช่วงกว่า 3 สัปดาห์ และผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเมอร์สทุกรายได้พ้นจากการเฝ้าสังเกตอาการแล้ว

นายฮวางกล่าวระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าด้วยการควบคุมโรคดังกล่าวว่า "รัฐบาลและหน่วยงานทางการแพทย์ตัดสินใจดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนรู้สึกสบายใจ เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ต่างๆ ร่วมกัน"

นายฮวางแสดงความเห็นว่า ผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อเมอร์ส พ้นจากการถูกกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเมื่อวานนี้ และไม่มีรายงานกรณีการติดเชื้อรายใหม่ในช่วงกว่า 3 สัปดาห์ นอกจากนี้ โรงพยาบาลอีก 15 แห่งไม่ต้องปฏิบัติงานเฉพาะตามสถาบันทางการแพทย์จำเป็นต้องจัดการการระบาดของโรคเมอร์สอย่างเข้มงวด

ในช่วง 69 วันก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 20 พ.ค. โดยยอดผู้ติดเชื้อโรคเมอร์สในเกาหลีใต้อยู่ที่ 186 ราย โดยผู้ป่วย 36 รายเสียชีวิตแล้ว

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงทรงตัวที่ 186 รายมาเป็นเวลา 23 วัน นับตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. และจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 36 ราย ทรงตัวมาเป็นเวลา 17 วันตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ