มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ทุ่ม 400 ล้านบาท เปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ในกทม.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 5, 2015 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด (MKY) ลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ในการก่อสร้างศูนย์ความก้าวหน้าและนวัตกรรม Advance & Innovation Center (AI Center) เพื่อส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ทันสมัยสำหรับที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงเครื่องปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตลอดจนระบบภายในบ้าน

ศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และมีกำหนดเปิดดำเนินการในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีความเย็นและโซลูชั่นพลังงานอันก้าวล้ำ นอกจากนี้ ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ยังสะท้อนความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับ AI Center เป็นอาคาร 5 ชั้น บนพื้นที่ 7,700 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องฝึกอบรมด้านผลิตภัณฑ์ 4 ห้อง ห้องประชุม 1 ห้อง และห้องจัดแสดงความก้าวหน้าและนวัตกรรม ซึ่งมีการสาธิตและแสดงการทดสอบผลิตภัณฑ์ 5 หมวดหมู่ ได้แก่ ระบบปรับอากาศ การระบายและหมุนเวียนอากาศ น้ำและสุขาภิบาล ไฟส่องสว่างและพลังงานทดแทน และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

“ความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะใช้ประโยชน์จากศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่นี้ในการให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ขณะที่เราเตรียมก้าวสู่วาระครบรอบ 50 ปีในปี 2564" นายยาซุชิ โมริยามะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด กล่าว

ทั้งนี้ MKY มุ่งหวังที่จะใช้ทรัพยากรจาก AI Center เพื่อส่งเสริมโครงการริเริ่มด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และธุรกิจโซลูชั่นครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ