นายกฯมาเลเซียยืนยันซากเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียงมาจาก MH370

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 6, 2015 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ประกาศในช่วงเช้าวันนี้ว่า ผลการตรวจสอบยืนยันแล้วว่า ซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง มาจากเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลนส์ที่สูญหายไป

ผู้นำมาเลเซียกล่าวว่า "นับเป็นเวลา 515 วันแล้วที่เครื่องบินหายสาบสูญไป ผมต้องแจ้งพวกคุณด้วยหัวใจที่หนักอึ้งว่า ทีมผุ้เชี่ยวชาญจากนานาชาติได้ยืนยันว่า ซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียงมาจากเที่ยวบิน MH370 ขณะนี้ เรามีวัตถุพยานแล้ว ดังที่ผมได้ประกาศเมื่อวันที่ 24 มี.ค.เมื่อปีที่แล้ว เที่ยวบิน MH370 ได้พบจุดจบอย่างน่าเศร้าบริเวณทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย"

"ผลการตรวจสอบครั้งนี้คือความก้าวหน้าครั้งใหญ่ของเรา ในการคลี่คลายเกี่ยวกับการหายสาบสูญของ MH370 เราคาดหวังว่าจะมีการค้นพบชิ้นส่วนอื่นๆ มากขึ้น ซึ่งจะช่วยในการไขปริศนาดังกล่าว"

นายราซัคกล่าวเสริมว่า ทางสายการบินจะแจ้งข่าวให้ครอบครัวของผู้โดยสาร MH370 ทราบ และจะร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ

รายงานระบุว่า ซากเครื่องบินดังกล่าวถูกส่งไปตรวจสอบที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีเจ้าหน้าที่มาเลเซียไปร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

ก่อนการค้นพบชิ้นส่วนครั้งล่าสุด การค้นหาเครื่องบินใต้ทะเลและพื้นผิวน้ำไม่ประสบความสำเร็จ และกลายเป็นหนึ่งในปริศนาครั้งใหญ่ของประวัติศาสตร์การบิน

ทั้งนี้ เครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์สหายไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2557 ขณะเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปกรุงปักกิ่ง พร้อมด้วยผู้โดยสารบนเครื่อง 239 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ