อียิปต์ยืนยันเครื่องบินรัสเซียตกเพราะปัญหาทางเทคนิค ไม่ได้ถูกยิงตก

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 31, 2015 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอะห์ราม ของรัฐบาลอียิปต์รายงานว่า เครื่องบินแอร์บัส A-321 ของสายการบิน Kogalymavia ของรัสเซีย พร้อมด้วยผู้โดยสารกว่า 200 คนซึ่งตกที่บริเวณคาบสมุทรไซนาย ทางตอนกลางของอียิปต์นั้น มีสาเหตุมาจาก "การขัดข้องทางเทคนิค"

นายไอมาน อัล-โมคาเดม เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอียิปต์ ในฐานะหัวหน้าคณะตรวจสอบเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งนี้ กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำดังกล่าวตกนั้น มาจากการขัดข้องทางเทคนิค และไม่ได้ถูกยิงตก พร้อมกับกล่าวว่า ก่อนที่เครื่องจะตกนั้น นักบินทราบแล้วว่าเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคและได้รายงานต่อสำนักงานการบินว่าเขาต้องการจะนำเครื่องร่อนลงจอดที่สนามบินใกล้เคียง

ด้านสำนักนายกรัฐมนตรีอียิปต์รายงานว่า ทีมงานด้านการบินกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกล่องดำ เพื่อระบุหาสาเหตุที่แน่ชัดของเครื่องบินตก

ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส A-321 ของสายการบิน Kogalymavia ของรัสเซีย เที่ยวบินที่ 9268 ได้เดินทางออกจากรีสอร์ทเรดซี ในเมืองชาร์ม เอล-ชีคของอียิปต์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย

เครื่องบินลำดังกล่าวได้เดินทางออกจากเมืองชาร์ม เอล-ชีค เมื่อเวลา 06.51 น.ตามเวลามอสโค และมีกำหนดจะร่อนลงจอดที่สนามบินพัลโคโว เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เวลา 12.10 น.ตามเวลามอสโค ในวันนี้ แต่เครื่องบินลำดังกล่าวไม่ได้ติดต่อกับหอควบคุมการจราจรทางอากาศของไซปรัสตามกำหนดในช่วง 23 นาทีหลังจากที่เครื่องเดินทางออกจากสนามบิน และเครื่องบินได้หายไปจากจอเรดาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ