สหภาพลุฟท์ฮันซ่ายกระดับสไตร์คพรุ่งนี้สำหรับทุกเที่ยวบิน หลังเจรจาล่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 10, 2015 20:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพ UFO ซึ่งเป็นตัวแทนพนักงานบนเครื่องของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เรียกร้องให้สมาชิกยกระดับการผละงานประท้วงในวันพรุ่งนี้ โดยจะงดเว้นการให้บริการทุกเที่ยวบิน
ของลุฟท์ฮันซ่า

ทั้งนี้ สหภาพ UFO ได้ทำการผละงานเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันในวันนี้ และการยกระดับการผละงานในวันพรุ่งนี้ จะเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น.ตามเวลาไทย จนกว่าจะถึงเวลาเที่ยงคืนของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

ในวันนี้ พนักงานเครื่องบินของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ซึ่งเป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของเยอรมนี ยังคงทำการผละงานประท้วงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินระยะไกล 126 เที่ยวบิน และระยะใกล้ 10 เที่ยวบิน ขณะที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารจำนวน 27,300 คน

เมื่อวานนี้ ลุฟท์ฮันซ่าประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 929 เที่ยวบิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารจำนวน 113,000 คน

การผละงานประท้วงเกิดขึ้นที่สนามบินในเมืองแฟรงเฟิร์ต, มิวนิค และดุสเซลดอร์ฟ

อย่างไรก็ดี สายการบินในเครือของลุฟท์ฮันซ่า เช่น Germanwings, Eurowings, Lufthansa CityLine, SWISS, Austrian Airlines, Air Dolomiti และ Brussels Airline ไม่ได้รับผลกระทบจากการผละงานประท้วงในครั้งนี้

สหภาพ UFO มีกำหนดผละงานประท้วงเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จนถึงวันศุกร์นี้ หลังความพยายามในการเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับการเกษียณอายุของพนักงาน ได้ประสบความล้มเหลว

สหภาพระบุว่าไม่สามารถยอมรับข้อเสนอล่าสุดเมื่อวันจันทร์ของฝ่ายบริหารของลุฟท์ฮันซ่า โดยระบุว่าเป็นข้อเสนอที่ดีกว่าเดิมเพียงเล็กน้อย ขณะที่ทางสหภาพต้องการให้ทางบริษัทจ่ายเงินชดเชยให้แก่สมาชิกสหภาพจำนวน 19,000 คน ถ้าหากพวกเขาทำการเกษียณอายุก่อนกำหนด


แท็ก เที่ยวบิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ