ผลสำรวจคาดรายจ่ายด้านผู้อพยพของเยอรมนีอยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านยูโรในปี 2559

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 30, 2015 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจล่าสุดโดยหนังสือพิมพ์ Die Welt ของเยอรมนีระบุว่า รัฐต่างๆของในเยอรมนีมีแนวโน้มจะมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับผู้อพยพประมาณ 1.7 หมื่นล้านยูโร (1.855 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2559

ผลการสำรวจดังกล่าวพิจารณาจากงบประมาณในปีที่จะถึงนี้สำหรับ 15 รัฐจากทั้ง 16 รัฐของเยอรมนี ยกเว้นรัฐเบรเมินที่ยังไม่ได้เปิดเผยแผนงบประมาณรายจ่าย

ส่วนรัฐที่มียอดใช้จ่ายมากที่สุดคือรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย และรัฐบาวาเรีย ซึ่งได้จัดสรรเงินงบประมาณสำหรับผู้อพยพไว้ที่ 4 พันล้านยูโร และ 3.3 พันล้านยูโรตามลำดับ

หนังสือพิมพ์ Die Welt ยังเปิดเผยว่า รายจ่ายที่แท้จริงในปี 2559 นั้นอาจปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากงบประมาณในปัจจุบันอ้างอิงตามประเมินของทางการก่อนหน้านี้ที่ว่าจะมีผู้อพยพจำนวน 800,000 คนเดินทางมาที่เยอรมนีในปี 2558

อย่างไรก็ดี ตัวเลขผู้อพยพที่เข้ามาในประเทศตามความเป็นจริงอาจพุ่งสูงเกิน 1 ล้านคนในปีนี้

งบประมาณเบื้องต้นประจำปี 2558 สำหรับรัฐต่างๆของเยอรมนีกำหนดยอดใช้จ่ายสำหรับผู้อพยพไว้ที่ 5-6 พันล้านยูโร แต่ตัวเลขดังกล่าวไม่สอดคล้องกัน เนื่องจากคาดการณ์เบื้องต้นระบุว่าผู้อพยพอาจมีจำนวนสูงกว่า 5 แสนคนอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ผลการศึกษาจากหนังสือพิมพ์ Frankfurter Allgemeine Zeitung เมื่อเดือนก.ย.คาดการณ์ว่า รายจ่ายด้านผู้อพยพทั้งหมดในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นล้านยูโร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ