ตำรวจ,สื่ออินโดฯเผยกลุ่ม IS เป็นผู้ก่อเหตุโจมตีกลางกรุงจาการ์ตาวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 14, 2016 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจและสื่อของอินโดนีเซียระบุว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) เป็นผู้ก่อเหตุโจมตีกลางกรุงจาการ์ตาในวันนี้ และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย

ผู้บัญชาการตำรวจประจำกรุงจาการ์ตา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "กลุ่ม IS อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้อย่างแน่นอน" และนายบาห์รุน นาอิม ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงชาวอินโดนีเซีย เป็นคนวางแผนการโจมตีดังกล่าว

ทางด้านสำนักข่าว Aamaaq รายงานว่า "กลุ่มนักรบ IS ได้ทำการโจมตีในเช้าวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่ชาวต่างชาติ และกองกำลังรักษาความมั่นคงซึ่งดูแลความปลอดภัยในกรุงจาการ์ตา"

มีผู้เสียชีวิต 7 รายจากเหตุโจมตีใกล้กับศูนย์การค้าในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียในวันนี้ โดยเป็นผู้ก่อเหตุ 5 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ราย ชาวแคนาดา 1 ราย ขณะที่ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ 20 ราย

ในช่วงเช้าวันนี้ เกิดเหตุระเบิดอย่างน้อย 6 ครั้งในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งและสถานีตำรวจ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงจาการ์ตา โดยมีการยิงต่อสู้กันระหว่างกลุ่มก่อการร้ายและเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาการ์ตาเปิดเผยว่าเกิดระเบิดขึ้นที่ด้านหน้าของศูนย์การค้าซารินาห์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักงานขององค์การสหประชาชาติ เช่นเดียวกับสถานทูตออสเตรเลียที่อยู่ห่างจากจุดระเบิดเพียง 5 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ