UN ประณามเหตุโจมตีกลางกรุงจาการ์ตา ยันพร้อมยืนเคียงข้างอินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Friday January 15, 2016 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ได้ออกมาประณามเหตุโจมตีในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย พร้อมระบุว่าไม่มีคำแก้ตัวสำหรับการก่อการร้ายเช่นนั้น

โฆษกประจำเลขาธิการ UN เปิดเผยแถลงการณ์ที่ระบุว่า นายบันจะอยู่เคียงข้างรัฐบาลและประชาชนชาวอินโดนีเซีย พร้อมแสดงความเสียใจต่อผู้เคราะห์ร้ายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด และอวยพรให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการดีขึ้นโดยเร็ว

แถลงการณ์ระบุเพิ่มเติมเกี่ยวกับนายบันว่า "เขาหวังว่าทางการอินโดนีเซียจะสามารถหาตัวผู้กระทำผิดเพื่อรับโทษตามกฎหมายได้โดยเร็ว"

ขณะเดียวกัน นายจอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุว่า สหรัฐขอประณามเหตุก่อการร้ายกลางกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 รายและบาดเจ็บ 20 ราย

โฆษกกล่าวว่า "เราขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการดีขึ้นในเร็ววัน เราจะยืนเคียงข้างประชาชนชาวอินโดนีเซีย ต่อต้านการก่อการร้ายและอุดมการณ์สุดโต่งซึ่งก่อให้เกิดเหตุความรุนแรง"

ทั้งนี้ นายเคอร์บีได้กล่าวเสริมว่า สหรัฐจะเดินหน้าทำงานร่วมกับอินโดนีเซียและประเทศอื่นๆทั่วโลก เพื่อต่อต้านการคุกคามจากกลุ่มกบฎ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ