(เพิ่มเติม) เกิดเหตุเครื่องบิน "ฟลายดูไบ" ตกในรัสเซีย ผู้โดยสารลูกเรือดับ 62 ศพยกลำ

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 19, 2016 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินโบอิง 737-800 ซึ่งเดินทางมาจากดูไบประสบอุบัติเหตุขณะลงจอดที่สนามบินปลายทางรอสตอฟ ออน ดอน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซียเมื่อช่วงเช้าวันนี้เวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 62 คนเสียชีวิตยกลำ

ทางการเขตปกครองรอสตอฟเปิดเผยว่า เครื่องบินสายการบินฟลายดูไบ เที่ยวบิน 981 ตกลงมาใกล้รันเวย์ของสนามบินเมื่อเวลา 3.50 น. ตามเวลามอสโกระหว่างพยายามนำเครื่องลงจอดเป็นครั้งที่ 2 ในขณะที่ทัศนวิสัยย่ำแย่เนื่องจากฝนตกหนัก โดยเครื่องบินสำหรับเดินทางระยะสั้นถึงระยะกลางลำนี้ได้แตกออกเป็นเสี่ยงๆและเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมเพลิงเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่สำนักข่าว RIA Novosti รายงานโดยอิงการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า ต้นเหตุมาจากส่วนหางของเครื่องบินกระแทกพื้นอย่างรุนแรง

สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิต 62 ราย ประกอบไปด้วย ผู้โดยสาร 55 ราย และลูกเรือ 7 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีสัญชาติรัสเซีย และผู้โดยสารสัญชาติอื่นๆมี 5 ราย ได้แก่ ยูเครน 3 ราย อินเดีย 1 ราย และอุซเบกิสถาน 1 ราย

หลังเกิดอุบัติเหตุ ทางสนามบินได้ปิดให้บริการและให้เครื่องบินที่มีกำหนดลงจอดที่นี่เปลี่ยนไปลงจอดสนามบินแห่งอื่น

ทางด้านฟลายดูไบได้ยืนยันอุบัติเหตุครั้งนี้แต่ยังไม่สรุปสาเหตุเบื้องต้น ทางสายการบินยังเปิดสายฮอทไลน์โทร. +97142934100 และ +442034508853 เพื่อแจ้งข่าวสารสถานการณ์เครื่องบินตก

ในส่วนของสถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้พบกล่องดำ 1 กล่อง จากทั้งหมด 2 กล่องบริเวณจุดเกิดเหตุ และกำลังค้นหากล่องดำกล่องที่ 2

ทั้งนี้ สายการบินฟลายดูไบ หรือดูไบ อาวิเอชัน คอร์ปอเรชั่น เป็นสายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของดูไบ ซึ่งบริหารงานโดยรัฐบาลกรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ