Xinhua world news summary: แผ่นดินไหวในเมียนมาส่งผลเจดีย์และวัด 190 แห่งได้รับความเสียหาย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 25, 2016 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานโบราณคดีของเมียนมาออกแถลงการณ์ว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.8 แมกนิจูดที่เขย่าเมียนมาเมื่อวานนี้ ได้สร้างความเสียหายให้กับเจดีย์โบราณและวัดโบราณ 190 แห่งในเมืองพุกาม ซึ่งเป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตอนกลางของเมียนมา รวมทั้งในเมืองซาเล และเมืองเมียวอู

-- โฆษกองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า นายบัน คี-มูน เลขาธิการ UN ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงในอิตาลีและเมียนมาเมื่อวานนี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังได้สร้งความเสียหายและส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต พร้อมกันนี้ นายบันได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อประชาชนและรัฐบาลของทั้งสองประเทศ

นายสเตเฟน ดูจาร์ริค โฆษก UN กล่าวว่า สำนักงานฝ่ายกิจการความร่วมมือด้านมนุษยชนของ UN ได้ประสานงานร่วมกับองค์กรต่างๆภายในประเทศ และยังคงจับตาสถานการณ์แผ่นดินไหวในทั้งสองประเทศอย่างใกล้ชิด

-- สื่อท้องถิ่นของรัสเซียรายงานว่า ตัวประกันทั้ง 4 คนที่ถูกลักพาตัวในธนาคารแห่งหนึ่งในกรุงมอสโคนั้น ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังจากคนร้ายยอมมอบตัว

ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า คนร้ายที่จับตัวประกันรายนี้เป็นนักธุรกิจชื่อ อาราม เปโตรเซียน อายุ 61 ปี ได้บุกเข้าไปในสาขาของธนาคารแห่งหนึ่งบนถนนโบลชายา นิกิทชายา กลางกรุงมอสโค เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยมีกล่องใบหนึ่งรัดด้วยสายหนังติดไว้ที่หน้าอก และขู่ว่าจะระเบิดตัวเอง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ