สาวกแอปเปิลตั้งตารอ"ทิม คุก"เปิดตัวไอโฟน 7 เที่ยงคืนนี้ คาดวางจำหน่ายได้ศุกร์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 7, 2016 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอปเปิล อิงค์ได้ส่งบัตรเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ โดยคาดว่า ทิม คุกจะเปิดตัวไอโฟน 7 เพื่อกอบกู้สถานการณ์ของบริษัท หลังจากที่ราคาหุ้นดิ่งลงในช่วงที่ผ่านมา

การแถลงข่าวดังกล่าวจะมีขึ้นในวันนี้ เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือช่วงเที่ยงคืนตามเวลาไทย ที่บิล เกรแฮม ซีวิค เซ็นเตอร์ในนครซาน ฟรานซิสโก

นอกจากนี้ ทางบริษัทอาจมีการเปิดตัว"แมคบุ๊ค โปร" และไอแพดรุ่นใหม่ รวมถึง "แอปเปิล วอทช์ 2" ด้วย

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า การเปิดตัวไอโฟน 7 ในวันนี้ จะช่วยหนุนราคาหุ้นแอปเปิล ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ราว 108 ดอลลาร์/หุ้น โดยดิ่งลง 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

ที่ผ่านมา แอปเปิลต้องเผชิญกับปัญหามากมาย นับตั้งแต่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เรียกร้องให้แอปเปิลปลดล็อกเครื่องไอโฟน, ทางการจีนปิดการให้บริการร้านหนังสือและภาพยนต์ของแอปเปิล และสหภาพยุโรปสั่งเก็บภาษีย้อนหลังของแอปเปิลในไอร์แลนด์

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ราคาหุ้น, กำไร และยอดขายของแอปเปิลจะแตะระดับต่ำสุดในไตรมาส 2 ของปีงบการเงิน 2016 ของทางบริษัท และการเปิดตัวไอโฟน 7 ในวันนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับแอปเปิล

ยอดขายไอโฟนได้ร่วงลง 2 ไตรมาสติดต่อกันในปีนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ยอดขายไอโฟนได้ตกต่ำลง

ทั้งนี้ คาดว่า แอปเปิลจะวางจำหน่ายไอโฟน 7 ในวันที่ 16 ก.ย. ซึ่งเร็วกว่า 1 สัปดาห์ เมื่อเทียบกับการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในปีที่แล้ว และการวางจำหน่ายเร็วขึ้นในปีนี้ จะช่วยหนุนผลประกอบการในเดือนก.ย.

นอกจากนี้ แอปเปิลยังได้โอกาสดีจากการที่บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศระงับการจำหน่าย Galaxy Note 7 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท หลังจากพบว่ามีปัญหาแบตเตอรี ซึ่งอาจทำให้เครื่องระเบิดขณะชาร์จไฟ

อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญแนะนำสาวกแอปเปิลให้อดใจรอการเปิดตัวไอโฟน 8 ในปีหน้า ซึ่งคาดว่าแอปเปิลจะพลิกโฉมไอโฟนครั้งใหญ่ เนื่องจากจะเป็นการครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัวไอโฟน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ