"ซัมซุง"ประกาศปิดฉาก Galaxy Note 7 เป็นการถาวรแล้ว หลังยังคงเผชิญปัญหาเครื่องไหม้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 11, 2016 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ออกแถลงการณ์ในวันนี้ระบุว่า ทางบริษัทได้ตัดสินใจยุติการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เป็นการถาวรแล้ว หลังมีข่าวว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวบางเครื่องยังคงเกิดไฟลุกไหม้ แม้ว่าเป็นเครื่องใหม่ที่ทางบริษัทเปลี่ยนให้ก็ตาม

ทั้งนี้ นอกจากตัดสินใจยกเลิกการผลิต Galaxy Note 7 แล้ว ซัมซุงยังได้ยกเลิกการจำหน่าย และการเปลี่ยนเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องเดิม ซึ่งบ่งชี้ว่า ทางบริษัทจะนำโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวออกจากตลาดเป็นการถาวร

ซัมซุงระบุว่าการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้น หลังการหารือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ทางด้านสำนักข่าวยอนฮัพรายงานก่อนหน้านี้ว่า ซัมซุงจะระงับการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เป็นการชั่วคราว เนื่องจากยังคงมีรายงานเกิดไฟลุกไหม้ แม้มีการเปลี่ยนเครื่องใหม่

ซัมซุงเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้ทำการปรับกำหนดการ และปริมาณการผลิต Galaxy Note 7 เพื่อให้ทางบริษัททำการตรวจสอบอย่างละเอียดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และปรับปรุงการควบคุมคุณภาพ เพื่อรับประกันถึงคุณภาพและความปลอดภัยของลูกค้า

มีการประเมินกันว่า ซัมซุงขาดทุนราว 1 ล้านล้านวอนจากการเรียกคืน Galaxy Note 7 แต่ทางบริษัทจะมีการประกาศตัวเลขที่แน่นอนในปลายเดือนนี้ หลังการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบบัญชีจากภายนอก

ซัมซุงมีกำไร 7.8 ล้านล้านวอนในไตรมาส 3 โดยเพิ่มขึ้น 5.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว แต่ลดลง 4.18% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ซึ่งมีกำไร 8.14 ล้านล้านวอน ซึ่งเป็นกำไรที่สูงสุดในรอบกว่า 2 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ