"แอร์ ไชน่า" ระงับให้บริการเที่ยวบินกรุงเปียงยาง-ปักกิ่ง ขณะคาบสมุทรเกาหลียังตึงเครียด

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 15, 2017 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์ ไชน่า ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของจีน และเป็นสายการบินจีนเพียงสายการบินเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินไปยังเกาหลีเหนือ จะระงับการให้บริการเที่ยวบินระหว่างกรุงเปียงยางและกรุงปักกิ่ง เป็นการชั่วคราว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 เม.ย.นี้เป็นต้นไป

รายงานดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่สหรัฐส่งกองเรือรบเข้าใกล้คาบสมุทรเกาหลี เพื่อป้องกันการกระทำอันยั่วยุของเกาหลีเหนือ ซึ่งรวมถึงการยิงขีปนาวุธและทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

การประกาศดังกล่าวของสายการบินแอร์ ไชน่า เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของจีนออกมาแถลงว่า ความขัดแย้งกรณีเกาหลีเหนืออาจถึงจุดแตกหักได้ทุกเมื่อ และหากเกิดสงคราม ผลลัพธ์คือทุกฝ่ายต่างพ่ายแพ้ ไม่มีใครได้เป็นผู้ชนะ

อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีนรายงานว่า การที่สายการบินแอร์ ไชน่าได้ตัดสินใจระงับให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเปียงยางไปยังกรุงปักกิ่งนั้น เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารลดลง ขณะที่สายการบินแอร์ โครยอ ของเกาหลีเหนือ ยังคงเป็นสายการบินรายเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างกรุงเปียงยางและกรุงปักกิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ