เหตุเรือพิฆาตสหรัฐชนเรือบรรทุกสินค้านอกชายฝั่งญี่ปุ่น ล่าสุดพบศพลูกเรือที่สูญหายแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 18, 2017 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพเรือสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ลูกเรือที่สูญหายหลังจากเกิดอุบัติเหตุเรือพิฆาต ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติฟิลิปปินส์ บริเวณนอกชายฝั่งญี่ปุ่นวานนี้นั้น ล่าสุดพบศพแล้ว

รายงานระบุว่า พบศพของลูกเรือจำนวนหนึ่งบนเรือที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการชนกันอย่างรุนแรงวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ทหารเรืออเมริกันสูญหาย 7 นาย และอีก 3 นายได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆในขณะนี้

กองทัพเรือสหรัฐระบุในเว็บไซต์ว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยได้เข้าไปยังส่วนต่างๆของเรือที่ได้รับความเสียหาย และพบศพทหารเรือที่สูญหายในส่วนที่กั้นเป็นที่นอน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เรือยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ ซึ่งเป็นเรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถีขนาด 8,315 ตันของกองทัพเรือสหรัฐ และเรือสินค้า เอซีเอ็กซ์ คริสตัล ขนาด 29,060 ตัน ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทขนส่ง นิปปอน ยูเซน เค.เค. ของญี่ปุ่น ได้เกิดอุบัติเหตุชนกันเมื่อเวลา 2.25 น. ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นวานนี้ โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากแหลมอิโรซากิ ในจังหวัดชิซุโอกะ ออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 20 กิโลเมตร

สำหรับลูกเรือ 20 คนบนเรือเอซีเอ็กซ์ คริสตัลนั้น ทางบริษัทนิปปอน ยูเซน ได้ออกแถลงการณ์วานนี้ว่าทุกคนปลอดภัยดี

ทั้งนี้ เรือพิฆาตยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ ออกลาดตระเวนบริเวณชายฝั่งของญี่ปุ่นในระยะนี้เพื่อติดตามสถานการณ์ของเกาหลีเหนือ หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธหลายระลอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ