รัฐฟลอริดาเริ่มอพยพประชาชน เตรียมรับมือเฮอร์ริเคน "เออร์มา" จ่อถล่มชายฝั่งวันเสาร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 7, 2017 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐฟลอริดาได้เริ่มอพยพประชาชนในหลายพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับพายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ที่คาดว่าจะพัดถล่มชายฝั่งรัฐฟลอริดาในวันเสาร์นี้

เจ้าหน้าที่ในเขตไมอามี-เดดเคาท์ตี้ ได้แนะนำประชาชนในพื้นที่ต่ำและบุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกายในเมืองไมอามี ให้เริ่มอพยพออกจากพื้นที่ ขณะที่เขตมอนโรเคาท์ตี้ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของแหลมฟลอริดา ครอบคลุมพื้นที่แนวปะการังฟลอริดาคีส์ ได้ประกาศอพยพนักท่องเที่ยว ส่วนเขตโบรวาร์ดเคาท์ตี้ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเขตไมอามี-เดดเคาท์ตี้ ได้ออกแถลงการณ์ให้ประชาชนที่อยู่ทางตะวันออกของทางหลวงหมายเลขหนึ่ง เริ่มอพยพตั้งแต่บ่ายวันนี้

การสั่งอพยพประชาชนมีขึ้นหลังจากที่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐได้ระบุเส้นทางโคจรของพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ว่าจะเคลื่อนตัวครอบคลุมแหลมฟลอริดาทั้งหมด หลังจากพัดขึ้นฝั่งใกล้เมืองไมอามี

ทั้งนี้ พายุเออร์มาจัดอยู่ในประเภทเฮอร์ริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับรุนแรงสูงสุดตามมาตราแซฟเฟอร์ ซิมป์สัน และคาดว่าจะเป็นเฮอร์ริเคนขนาดใหญ่ที่สุดที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก

นายริค สก็อต ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงข่าวเตือนประชาชนให้ระมัดระวังและเตรียมรับมือกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา พร้อมระบุว่า กองกำลังพิทักษ์ชาติของสหรัฐราว 6,000 นายจะรายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ทั่วรัฐฟลอริดา

"สิ่งที่เรากังวลที่สุดตอนนี้คือ คลื่นพายุซัดฝั่งและลมกรรโชกรุนแรง เพราะพายุลูกนี้มีขนาดใหญ่กว่า เคลื่อนตัวเร็วกว่า และมีอำนาจทำลายล้างรุนแรงกว่าเฮอร์ริเคนแอนดรูว์" ผู้ว่าการรัฐฟลอริดากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ