คิวบาอพยพประชาชน 7 แสนคน เตรียมรับมือเฮอร์ริเคน "เออร์มา" จ่อถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Friday September 8, 2017 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คิวบาอพยพประชาชนราว 700,000 คน ออกจากพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ขณะที่พายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" กำลังเคลื่อนตัวพัดผ่านทางตะวันตกของทะเลคาริบเบียน

พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาซึ่งถูกจัดอยู่ในประเภทเฮอร์ริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับรุนแรงสูงสุดตามมาตราแซฟเฟอร์ ซิมป์สัน และคาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านระหว่างเกาะฮิสปันโยลา ซึ่งเป็นที่ตั้งของประเทศเฮติและสาธารณรัฐโดมินิกัน และบริเวณหมู่เกาะเติกส์และเคคอส

หน่วยบริการด้านสภาพอากาศของคิวบาออกแถลงการณ์ระบุว่า "แกนกลางของพายุเฮอร์ริเคนจะเคลื่อนที่อยู่ระหว่างชายฝั่งด้านตะวันออกของคิวบาและหมู่เกาะบาฮามาส"

ทั้งนี้ พายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" มีความเร็วลมสูงสุดอยู่ที่ 280 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจะทำให้เกิดลมกรรโชกแรง โดยนับเป็นพายุที่มีความรุนแรงมาก

อิทธิพลของพายุเออร์มาได้ทำให้เกิดฝนตกหนักในเมืองกวนตานาโมและฮอลกิน ทางตะวันออกของคิวบาเมื่อคืนนี้ พร้อมด้วยคลื่นลมแรง และคลื่นพายุซัดฝั่งที่อาจสูงถึง 6-8 เมตร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หน่วยงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของคิวบาได้ออกประกาศเตือนภัยพายุเฮอร์ริเคนในจังหวัดทางภาคตะวันออกและภาคกลางของประเทศอย่าง เซียโกเดอาบีลา พร้อมกันเรียกร้องให้รัฐบาลและภาคเอกชนเตรียมพร้อมรับมือกับซูเปอร์พายุที่ทรงพลังลูกนี้


แท็ก คิวบา   ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ