สหรัฐประกาศเตือนภัยเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ตอนใต้ของรัฐฟลอริดา

ข่าวต่างประเทศ Friday September 8, 2017 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐได้ประกาศเตือนภัยพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา และคลื่นพายุซัดฝั่งในพื้นที่ตอนใต้ของรัฐฟลอริดาและหมู่เกาะฟลอริดา คีส์ หลังจากที่มีพยากรณ์อากาศว่า เฮอร์ริเคนเออร์มาจะถล่มชายฝั่งรัฐฟลอริดาในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติได้ประกาศเตือนภัยบริเวณแหลมฟลอริดา รวมถึงพื้นที่ฟลอริดา คีส์ ทะเลสาบโอคีโชบี และอ่าวฟลอริดา โดยการประกาศเตือนดังกล่าวมีการปรับปรุงข้อมูลใหม่เมื่อวานนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (10.00 น.วันนี้ ตามเวลาไทย)

ปัจจุบันเฮอร์ริเคนเออร์มาอยู่ห่างจากเมืองไมอามีออกไป 940 กิโลเมตรทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 270 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปัจจุบันเริ่มเคลื่อนที่ช้าลงแต่ยังคงอยู่ในระดับที่สร้างความเสียหายได้

ทั้งนี้ รัฐฟลอริดาได้เริ่มอพยพประชาชนที่อยู่ตามแนวชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก และนับจนถึงช่วงหัวค่ำวานนี้ เที่ยวบินที่มีกำหนดเดินทางหรือออกจากสนามบินในเส้นทางพายุเคลื่อนผ่าน ได้ถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไปหลายพันเที่ยวบิน ซึ่งประกอบด้วยเที่ยวบินจากสนามบินไมอามี สนามบินฟอร์ต ลอเดอร์เดล-ฮอลีวูด และสนามบินเวสต์ปาล์มบีช

ทั้งนี้ พายุเออร์มาจัดอยู่ในประเภทเฮอร์ริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับรุนแรงสูงสุดตามมาตราแซฟเฟอร์ ซิมป์สัน และคาดว่าจะเป็นพายุเฮอร์ริเคนขนาดใหญ่ที่สุดที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ