"ทรัมป์"เตรียมจัดงานปาร์ตี้พรุ่งนี้ฉลองครบรอบการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี 1 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday January 19, 2018 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตรียมจัดงานปาร์ตี้ในวันพรุ่งนี้ที่รีสอร์ท Mar-a-Lago ของเขาเพื่อฉลองการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีครบ 1 ปี

รายงานข่าวระบุว่า ตั๋วเข้าร่วมงานมีราคา 100,000 ดอลลาร์สำหรับ 2 ใบ โดยผู้ซื้อตั๋วจะสามารถรับประทานอาหารมื้อค่ำ พร้อมกับถ่ายรูปกับปธน.ทรัมป์

อย่างไรก็ดี ผลการสำรวจที่ระบุว่าปธน.ทรัมป์เป็นประธานาธิบดีที่ได้รับคะแนนนิยมต่ำที่สุด ดูจะไม่เอื้อต่อการจัดปาร์ตี้ฉลองการตำรงตำแหน่งของเขา

ผลการสำรวจของ NBC/WSJ พบว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับคะแนนนิยมเพียง 39% ซึ่งเป็นคะแนนนิยมที่ต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีการสำรวจความนิยมของประธานาธิบดีในสมัยใหม่ที่ได้ดำรงตำแหน่งครบ 1 ปี

ในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) จะเป็นวันครบรอบการดำรงตำแหน่ง 1 ปีของปธน.ทรัมป์

การสำรวจดังกล่าวได้จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 13-17 ม.ค. หลังจากที่มีข่าวอื้อฉาวจากการที่ปธน.ทรัมป์ใช้ถ้อยคำที่หยาบคายต่อเฮติและประเทศในแอฟริกา โดยเรียกว่าเป็นประเทศโสโครก (shithole countries)

ผลการสำรวจยังระบุว่า ผู้ถูกสำรวจจำนวน 51% ไม่พอใจ"อย่างมาก"ต่อการบริหารประเทศของปธน.ทรัมป์ ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในการสำรวจของ NBC/WSJ ขณะที่ 57% ระบุว่า ไม่พอใจต่อการบริหารประเทศของปธน.ทรัมป์

ผลการสำรวจเมื่อเดือนก.พ.ปีที่แล้วระบุว่า ผู้ถูกสำรวจจำนวน 44% มีความพอใจต่อการบริหารประเทศของปธน.ทรัมป์ ขณะที่ 48% ไม่พอใจ

นอกจากนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ความเสี่ยงที่รัฐบาลสหรัฐอาจจะต้องปิดหน่วยงานของรัฐบาล (ชัตดาวน์) หากสภาคองเกรสไม่อนุมัติร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวทันก่อนเส้นตายเที่ยงคืนนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือเที่ยงวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย จะมีผลกระทบต่อการจัดปาร์ตี้ของปธน.ทรัมป์ในครั้งนี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ