เกิดเหตุรถไฟชนกันในสหรัฐ ขณะเจ้าหน้าที่เผยรถไฟแอมแทรควิ่งผิดราง

ข่าวต่างประเทศ Monday February 5, 2018 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุรถไฟชนกันที่รัฐเซาท์แคโรไลนาทางตอนใต้ของสหรัฐเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บอีก 70 ราย โดยนายเฮนรี แม็คมาสเตอร์ ผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา เปิดเผยว่า รถไฟโดยสารของบริษัทแอมแทรค (Amtrak) วิ่งผิดราง จนเป็นเหตุให้ชนกับรถไฟขนส่งสินค้าชื่อ CSX

"รถไฟทั้ง 2 ขบวนไม่ควรปะทะกันเช่นนั้น" ผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา กล่าวต่อสื่อมวลชน "ดูเหมือนกับว่ารถไฟของแอมแทรคจะวิ่งผิดราง ในขณะที่รถไฟ CSX อยู่บนรางที่ถูกต้อง" นายแม็คมาสเตอร์กล่าว

"ข้อมูลที่เรามี ซึ่งยังรอข้อเท็จจริงต่อไป คือจุดเกิดเหตุนั้นไม่ใช่ทางรถไฟเส้นหลัก แต่เป็นรางโหลดไปยังรางแยกซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุปะทะ" " นายแม็คมาสเตอร์กล่าว

ขณะเกิดเหตุนั้น รถไฟขนส่งสินค้า CSX จอดอยู่บนรางแยก จากนั้นรถไฟโดยสารของแอมแทรคซึ่งวิ่งจากนิวยอร์กไปยังไมอามีก็ได้เข้าพุ่งชนด้วยความเร็วประมาณ 59 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็นเหตุให้เครื่องจักรของรถไฟขนส่งสินค้า CSX "พังยับเยิน" ส่วนเครื่องจักรรถไฟแอมแทรค "แทบไม่เหลือเค้าเดิม"

ผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายนั้นเป็นพนักงานของแอมแทรคซึ่งอยู่บนรถไฟโดยสารคันดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นหายนะร้ายแรงครั้งที่ 3 ภายในเวลาไม่ถึง 3 เดือนที่เกี่ยวข้องกับรถไฟของแอมแทรค โดยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถไฟแอมแทรควิ่งตกรางในรัฐวอชิงตันทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบราย จากนั้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รถไฟแอมแทรคขบวนหนึ่งที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐสังกัดพรรครีพับลิกันหลายคนโดยสารมาด้วยนั้น ได้ชนเข้ากับรถขนขยะในรัฐเวอร์จิเนีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย


แท็ก สหรัฐ   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ