ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสสั่งคุมเข้มความปลอดภัยรอบโรงเรียน หลังเกิดเหตุกราดยิงในรัฐฟลอริดา

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 22, 2018 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ได้สั่งการให้หน่วยงานด้านการศึกษาของรัฐคุมเข้มความปลอดภัยของโรงเรียนทุกแห่ง หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกราดยิงที่โรงเรียนมัธยม "มาจอริตี้ สโตนแมน ดั๊กลาส" ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 14 รายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแอบบอตต์ได้ยื่นจดหมายไปยังนายไมค์ โมเรธ กรรมาธิการการศึกษาประจำรัฐเท็กซัส เพื่อออกคำสั่งให้มีการควบคุมความปลอดภัยทุกโรงเรียนโดยทันที

ใจความในจดหมายดังกล่าว นายแอบบอตต์ได้ร่างแนวปฏิบัติต่างๆที่หัวหน้าภาคการศึกษาของรัฐต้องปฏิบัติ เพื่อช่วยเหลือและป้องกันไม่ให้โศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำรอยอีก

ทั้งนี้ รัฐเท็กซัสจะจัดทำแนวทางปฏิบัติต่างๆและส่งต่อข้อมูลซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยในโรงเรียนจากศูนย์ความปลอดภัยโรงเรียนแห่งรัฐเท็กซัส (Texas School Safety Center) ไปยังโรงเรียนทุกแห่ง

สำหรับเป้าหมายของนายแอบบอตต์นั้น คือการสร้างบรรทัดฐานว่า ทุกโรงเรียนในรัฐจะต้องได้รับข้อมูลที่ดีที่สุดและมีการอัพเดตมากที่สุด เกี่ยวกับกลยุทธ์ที่สามารถปกป้องนักเรียนจากการโจมตีของผู้ไม่หวังดีได้

นอกจากนี้ นายแอบบอตต์ยังต้องการให้โรงเรียนรัฐบาลในรัฐเท็กซัสทุกโรงเรียนผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการรับมือด้านความปลอดภัยให้ถูกต้องตามกฏหมาย รวมถึงเขตพื้นที่ต่างๆต้องมีแผนรับมือกับทุกเหตุฉุกเฉิน และโรงเรียนต่างๆควรมีการตรวจสอบระบบความปลอดภัยอย่างรัดกุม ทั้งในแง่ของระบบการเรียนการสอน และด้านอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ