เกาหลีใต้เตรียมส่งศิลปิน 160 ชีวิตร่วมการแสดงที่กรุงเปียงยาง 3 เม.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 24, 2018 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศิลปินจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะทำการแสดงร่วมกันที่กรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ ในวันที 3 เม.ย.นี้

ผู้ช่วยคนหนึ่งของประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างที่เขาเดินทางกลับประเทศ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในกรุงเปียงยางเป็นเวลา 3 วันเพื่อจัดเตรียมการแสดงดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คณะนักร้อง-นักแสดงเกาหลีใต้จำนวน 160 คนมีกำหนดการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือในระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย. เพื่อทำการแสดง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลีที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะนี้

โดยนายมูน แจ-อิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ มีแผนที่จะพบปะหารือกันในช่วงปลายเดือนเม.ย. ที่หมู่บ้านปันมุนจอมในเขตปลอดทหารที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนระหว่างสองประเทศ ซึ่งนับเป็นการประชุมทางตรงร่วมกันเพียงครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสองเกาหลี

ทัก ฮยุน มิน ผู้ช่วยของปธน.มูน เปิดเผยว่า คณะนักแสดงเกาหลีใต้จะทำการแสดงของตนเองในวันที่ 1 เม.ย. และจะร่วมแสดงกับศิลปินเกาหลีเหนือในวันที่ 3 เม.ย.

สำหรับศิลปินจากเกาหลีใต้ที่จะรวมการแสดงในครั้งนี้รวมถึงนักร้องชาย โจ ยองพิล กลุ่มนักร้องหญิงหรือวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง เรดเวลเวต และ ซอฮยอน สมาชิกวงเกิลส์เจเนอเรชัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ