โรงงานอุตสาหกรรม-ห้างสรรพสินค้าในโอซาการะงับดำเนินงานชั่วคราวหลังเกิดแผ่นดินไหวเช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Monday June 18, 2018 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในโอซากาและพื้นที่รอบๆ ฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นเมื่อเช้านี้ได้ส่งผลกระทบต่อบรรดาธุรกิจที่ดำเนินกิจการอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยฮอนด้า มอเตอร์, พานาโซนิค คอร์ป รวมทั้งผู้ผลิตรายอื่นๆ และห้างสรรพสินค้าได้ประกาศระงับการดำเนินงานชั่วคราวในวันนี้ ทั้งนี้ ฮอนด้าได้ระงับสายการผลิตในโรงงานที่เมืองซุซูกะในจังหวัดมิเอะเป็นการชั่วคราว ส่วนมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ป ได้หยุดการผลิตในโรงงาน 2 แห่งที่จังหวัดชิงะและเกียวโตเป็นการชั่วคราว ขณะที่ไดฮัทสุ มอเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปก็ระงับการดำเนินงานในโรงงาน 2 แห่งที่โอซากาและเกียวโตเช่นกัน

พานาโซนิคระบุว่า ทางบริษัทได้ระงับการดำเนินงานในโรงงาน 2 แห่งที่จังหวัดโอซากา เนื่องจากพนักงานบางส่วนไม่สามารถเดินทางมาทำงานได้เพราะมีการปิดการจราจร หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูดในช่วงเช้าของวันนี้ โดยมีพนักงานของบริษัทอย่างน้อย 29 คนได้รับบาดเจ็บทั้งในขณะที่อาศัยอยู่ในบ้านและระหว่างกำลังเดินทางมาทำงาน

ด้านบริษัทชาร์ป คอร์ป ยืนยันว่า โรงงานผลิตแผงหน้าจอของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซะไกจังหวัดโอซากาไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว ส่วนบริษัทไดกิ้น อินดัลเทรียล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศกล่าวว่า โรงงานสารเคมีของบริษัทได้ระงับการผลิตลงโดยอัตโนมัติหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าในบริเวณที่ได้รับผลกระทบยังตัดสินใจปิดร้านหรือยุติการให้บริการในวันนี้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ