"แบมบู แอร์เวย์ส" สายการบินสตาร์ทอัพเวียดนามรุกซื้อเครื่องบิน 20 ลำจาก "โบอิ้ง"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 26, 2018 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบอิ้ง บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า โบอิ้งเตรียมส่งมอบเครื่องบินรุ่น 787 Dreamliner ให้กับแบมบู แอร์เวย์ส (Bamboo Airways) สายการบินสตาร์ทอัพของเวียดนาม คิดเป็นมูลค่ารวม 5.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ โบอิ้งได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทเอฟแอลซี กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของสายการบินแบมบู แอร์เวย์ส โดยภายใต้ข้อตกลงดังกล่วนั้น โบอิ้งจะเริ่มส่งมอบเครื่องบินรุ่น Dreamliner ให้กับแบมบู แอร์เวย์สในช่วงเดือนเม.ย. 2563 จนถึงปี 2564 หลังจากแบมบู แอร์เวย์สเสร็จสิ้นการชำระเงินมัดจำตามข้อกำหนดในช่วงกลางเดือนมิ.ย.ปีนี้

นายเถียน วัง เควียต ประธานบริษัทเอฟแอลซี กรุ๊ป กล่าวว่า "เรามีความตื่นเต้นที่จะนำเครื่องบิน 787 Dreamliner เข้าเป็นหนึ่งในฝูงบินของเรา ขณะที่เราเตรียมให้บริการเที่ยวบินระยะไกลไปต่างประเทศ เครื่องบิน 787 Dreamliner รุ่นใหม่นี้จะช่วยแบมบู แอร์เวย์ส ในการขยายตลาดที่สำคัญในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แบมบู แอร์เวย์ส จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินในปี 2562 จากกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม โดยจะเริ่มจากการให้บริการเที่ยวบินในประเทศ ก่อนจะขยายการให้บริการไปยังประเทศอื่นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ

นายดิเนช เกซการ์ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและฝ่ายขายประจำอินเดียของโบอิ้ง คอมเมอร์เชียล แอร์เพลน กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นว่า เครื่องบิน 787 Dreamliner จะช่วยการให้บริการเที่ยวบินระยะไกลของแบมบู แอร์เวย์ส และจะไปสู่ความสำเร็จในช่วงหลายปีข้างหน้านี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ