สื่อต่างประเทศเกาะติดภารกิจนำทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 8, 2018 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศต่างเกาะติดและรายงานภารกิจการนำสมาชิกของทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 รายออกจากถ้ำหลวงในวันนี้กันอย่างใกล้ชิด พร้อมกับรายงานเรื่องการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของภารกิจที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย

สำนักข่าวซินหัวและสำนักข่าวเกียวโดต่างรายงานข่าวในรูปแบบพาดหัวข่าวด่วนในขณะที่นายณรงค์ศักดิ์ได้แถลงข่าวถึงการเปิดฉากปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือดังกล่าว ในขณะที่เว็บไซต์สื่อชั้นนำเช่น บีบีซีหรือซีเอ็นเอ็นต่างก็รายงานข่าวภารกิจช่วยเหลือ 13 สมาชิกทีมหมูป่าเป็นข่าวสำคัญในหน้าแรกของเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า ผู้ว่าฯกล่าวว่า จะใช้เวลา 11 ชั่วโมงในการนำเด็ก 1 คนออกจากถ้ำ และเด็กคนแรกที่จะออกจากถ้ำคาดว่า จะออกมาได้ในเวลาประมาณ 21.00 น.วันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า จะใช้เวลาประมาณ 2-4 วัน ในการนำสมาชิกทั้ง 13 คนออกจากถ้ำ

ทางด้านสำนักข่าวเกียวโดรายงานด้วยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สื่อมมวลชนมี่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการดังกล่าวได้รับการบอกกล่าวให้ออกจากพื้นที่ ส่วนกลุ่มผู้กู้ภัยทั้งไทยและต่างชาติต่างก็ช่วยกันหารือถึงแนวทางที่ปลอดภัยเพื่อนำสมาชิกของทีมออกจากถ้ำท่ามกลางการทำงานที่แข่งกับเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ