"โกเจ็ค"คู่แข่ง"แกร็บ"เตรียมระดมทุน 2 พันล้านดอลล์รุกตลาดไทย,สิงคโปร์,ฟิลิปปินส์

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2018 18:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระบุว่า โกเจ็ค (Go-Jek) บริษัทผู้ให้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นของอินโดนีเซีย กำลังเตรียมระดมทุนราว 2 พันล้านดอลลาร์จากผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งได้แก่ บริษัท เทนเซนต์ โฮลดิ้งส์ และ JD.com เพื่อขยายกิจการในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าการระดมทุนดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้

นายอังเดร โซเอลลิสตีโย ประธานบริษัทโกเจ็ค กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า โกเจ็คเตรียมเปิดให้บริการในไทยในไม่ช้า ขณะที่บริษัทกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์และฟิลิปปินส์เพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบในประเทศดังกล่าว หลังจากที่โกเจ็คได้เปิดตัวการให้บริการในตลาดเวียดนามเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ โกเจ็คประกาศในเดือนพ.ค.ว่า บริษัทจะลงทุนด้วยวงเงิน 500 ล้านดอลลาร์เพื่อรุกตลาดไทย, เวียดนาม, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ หลังจากที่บริษัท อูเบอร์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ ประกาศขายกิจการในภูมิภาคดังกล่าวให้แก่บริษัท แกร็บ อิงค์

ทั้งนี้ โกเจ็คเปิดตัวในปี 2554 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย จากเดิมที่ให้บริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์ผ่านแอปพลิเคชั่น จนขณะนี้มีการขยายบริการครอบคลุมการให้บริการเรียกรถยนต์, บริการส่งอาหาร และส่งของ รวมทั้งการให้บริการจ่ายบิลผ่านแอปพลิเคชั่นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ