ญี่ปุ่นเผยการบริการรถไฟสู่สนามบินคันไซเริ่มกลับสู่ภาวะปกติในวันนี้ หลังถูกระงับจากผลกระทบพายุเชบี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 18, 2018 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า รถไฟโดยสารที่มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ทางตะวันตกของประเทศ เริ่มกลับมาให้บริการตามปกติแล้วในวันนี้ หลังจากเผชิญกับอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นเชบีที่พัดเข้าถล่มทั่วภูมิภาคก่อนหน้านี้ จนต้องระงับให้บริการชั่วคราวเป็นเวลา 2 สัปดาห์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รถไฟของบริษัท West Japan Railway Co. และบริษัท Nankai Electric Railway Co. ได้กลับมาให้บริการเดินรถที่มุ่งสู่สนามบินตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้บริการประมาณ 80% ของสนามบินบนเกาะโอซากา ซึ่งเป็นเกาะที่สร้างขึ้นจากการถมทะเลในอ่าวโอซาก้า

สำหรับไต้ฝุ่นไชบีพัดที่ขึ้นฝั่งทางตะวันตกของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้น้ำทะเลจากคลื่นพายุซัดฝั่งไหลเข้าท่วมหนึ่งในสองรันเวย์ของสนามบิน รวมถึงอาคารผู้โดยสารหมายเลข 1 ซึ่งให้บริการเที่ยวบินเข้าออกราว 400 เที่ยวต่อวัน

นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุลูกดังกล่าว ยังได้พัดเรือบรรทุกน้ำมันลอยออกจากท่าและไปชนเข้ากับถนนและสะพานรถไฟที่เชื่อมระหว่างสนามบินกับแผ่นดินใหญ่จนเสียหายอย่างหนัก ส่งผลให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ราว 8,000 คนต้องตกค้างอยู่ที่สนามบิน

ทั้งนี้ สนามบินคันไซรองรับผู้โดยสารต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจากจีน เกาหลีใต้ และหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการขยายเส้นทางของสายการบินราคาประหยัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ