ฟิลิปปินส์เผยยอดผู้เสียชีวิตจากดินถล่มเนื่องจากพายุไต้ฝุ่นมังคุดเพิ่มเป็น 95 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday September 24, 2018 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่มครั้งใหญ่ 2 แห่ง อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุ "ไต้ฝุ่นมังคุด" นั้น ได้เพิ่มขึ้นเป็น 95 รายแล้วในขณะนี้

เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากปรักหักพังของเมืองอิโตกอน จังหวัดเบงเกต ทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ ยังพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มที่บริเวณเขตเหมืองของเมืองนากา จังหวัดเซบู ทางตอนกลางของประเทศ

เจ้าหน้าที่หน่วยภัยพิบัติจากเมืองอิโตกอนระบุ มียอดผู้สูญหายอย่างน้อย 19 รายจากเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านพักคนงาน ซึ่งคนงานจำนวนนับสิบคนและครอบครัวหาที่หลบภัย หลังจากซุปเปอร์ไต้ฝุ่งมังคุดได้พัดเข้าเกาะลูซอน ของฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา.

หน่วยกู้ภัยยังคงพยายามค้นหาผู้สูญหายกว่าอีก 40 ราย จากเหตุดินถล่มที่เมืองนากา ซึ่งถล่มทับบ้านเรือนกว่า 30 หลัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีเกษตรกรและชาวประมงเกือบ 1.6 ล้านคนได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นมังคุด ซึ่งนับว่าเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดของฟิลิปปินส์และภูมิภาคในปีนี้ ขณะที่รายงานระบุว่า การผลิตข้าวโพดและข้าวในพื้นที่ได้รับความเสียหาย 80-90% ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างความเสียหายต่อปริมาณอาหาร แต่ยังส่งผลกระทบต่อกษตรกรที่ยากไร้ซึ่งรอเก็บเกี่ยวผลผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ