อินโดนีเซียเผยนักบินแจ้งปัญหาควบคุมการบินก่อนประสบเหตุตก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 30, 2018 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเปิดเผยว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แมกซ์ 8 ของสายการบินไลอ้อน แอร์ ที่ประสบเหตุตกลงในทะเลชวา นอกกรุงจาการ์ตา พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 189 รายเมื่อวานนี้ ได้รายงานปัญหาการควบคุมการบินกลับมายังภาคพื้นดินหลังจากนักบินนำเครื่องขึ้นได้เพียง 2 นาที

คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยวานนี้ว่า นักบินของสายการบินราคาประหยัด เที่ยวบินที่ 610 ได้สอบถามหอควบคุมการบินภาคพื้นดินที่ท่าอากาศยานจาการ์ตา เมื่อเวลา 6.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อขออนุญาตไต่ขึ้นสู่ระดับ 5,000 ฟุต จากระดับความสูง 1,700 ฟุต เนื่องจากประสบปัญหาในการควบคุมการบิน ก่อนที่จะได้รับอนุญาต แต่เครื่องกลับตกลงในอีก 11 นาทีต่อมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นักบินยังขออนุญาตนำเครื่องวกกลับไปยังท่าอากาศยานจาการ์ตาก่อนที่จะขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบินด้วย ส่วนที่โรงพยาบาลจาการ์ตา ถุงบรรจุร่างไร้วิญญาณของผู้เคราะห์ร้ายจำนวน 24 ถุง ถูกนำส่งโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

ขณะที่กองเรือและเฮลิคอปเตอร์ได้ถูกส่งไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหาซากของเครื่องบินลำที่ตกและร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมแล้ว โดยนับจนถึงขณะนี้ยังไม่พบหรือเก็บกู้ชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 737 แมกซ์ 8 และกล่องดำทั้ง 2 กล่องของเครื่องบิน ขึ้นมาจากน้ำได้แต่อย่างใด

สำหรับเที่ยวบินที่ 610 ได้เดินทางออกจากสนามบินกรุงจาการ์ตาเพื่อมุ่งหน้าไปยังเกาะบุงกา นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะสุมาตรา ขณะที่เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 189 คนไม่รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ