ตร.เกาหลีใต้บุกค้นสำนักงานและบ้านพักผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องคดีทำร้ายร่างกายพนักงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday November 2, 2018 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจเกาหลีใต้ได้บุกเข้าตรวจค้นสำนักงานและที่พักของผู้ประกอบการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างการพนักงานในบริษัท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุออกสู่สาธารณชนก่อนหน้านี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตำรวจได้เข้าตรวจสอบสถานที่นับ 10 แห่ง รวมถึงสำนักงานและบ้านพักของนายยาง จิน-โฮ ประธานของบริษัท WeDisk ผู้ให้บริการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพันกโย ทางตอนใต้ของกรุงโซล

สำหรับการตรวจค้นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ Newstapa สำนักข่าวอิสระแห่งหนึ่งได้นำคลิปวิดีโอที่นายยางกำลังด่าทอและตบหน้าพนักงานของบริษัท นอกจากนี้ นักธุรกิจวัย 47 ปีรายนี้ยังบังคับให้ลูกน้องคุกเข่าและขอโทษตนต่อหน้าคนอื่นๆในสำนักงาน ขณะเดียวกันยังสั่งให้พนักงานอีกรายถ่ายวิดีโอของเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นทั้งหมดและให้เก็บไว้เป็นสิ่งเตือนใจ

ส่วนอีกคลิปวิดีโอหนึ่งนั้น เป็นเหตุการณ์ขณะที่นายยางใช้หน้าไม้ยิงเข้าที่ตัวไก่ และพนักงานของบริษัทก็ทำแบบเดียวกัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่นายยางลงพื้นที่ประชุมเชิงปฎิบัติการนอกสถานที่เมื่อ 2 ปีก่อน นอกจากนี้ นายยางยังดูถูกเหยียดหยามพนักงานที่ใช้หน้าไม้ไม่คล่อง อีกทั้งยังแนะนำพนักงานให้เชือดไก่ด้วยมีดดาบญี่ปุ่น

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณชนได้สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับชาวเกาหลีใต้ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ชาวเกาหลีใต้เรียกว่า "แก๊ปจิล" (gapjil) ซึ่งหมายถึงการกดขี่ข่มเหงพนักงานระดับล่างด้วยถ้อยคำหยาบคายและการกระทำที่รุนแรง รวมทั้งการทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรมระหว่างบริษัทขนาดใหญ่และผู้รับเหมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ