(เพิ่มเติม) วิทยาลัยดาร์ตมัธในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ยกเลิกประกาศเตือน หลังตร.ไม่พบหลักฐานยิงน.ศ.ในมหาวิทยาลัย

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 3, 2018 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วิทยาลัยดาร์ตมัธ ในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยไอวีลีกของสหรัฐ ได้ยกเลิกประกาศเตือนให้นักศึกษาเก็บตัวอยู่ในที่พักแล้ว หลังจากตำรวจไม่พบหลักฐานหรือร่องรอยว่า เกิดเหตุยิงนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย

วิทยาลัยดาร์ตมัธเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่า ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยตามที่ได้รับรายงาน แต่ไม่พบหลักฐานหรือร่องรอยที่ชี้ว่า มีเหตุยิงกันเกิดขึ้นในสถานที่เหล่านั้น ทางมหาวิทยาลัยจึงได้ถอนประกาศเตือนดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ ทางมหาวิทยาลัยได้เปิดเผยโดยอ้างรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในเวลา 21.50 น.ของวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น (8.50 น.ของวันเสาร์ตามเวลาไทย) ได้เกิดเหตุยิงนักศึกษารายหนึ่งซึ่งไม่ใช่นักศึกษาของวิทยาลัยดาร์ตมัธ ที่ห้องสมุด Christian Science Reading Room รวมทั้งมีรายงานว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัดตามสถานที่ต่างๆ ภายในบริเวณมหาวิทยาลัย โดยเชื่อว่า มือปืนยังลอยนวล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การควบคุมปืนที่หละหลวมได้สร้างภัยคุกคามทางสังคมในสหรัฐ โดยได้เกิดเหตุน่าเศร้าสลดจากอาวุธปืนหลายเหตุการณ์ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยในวันศุกร์ ได้เกิดเหตุชายคนหนึ่งปลิดชีพตัวเองหลังจากที่เขาได้ฆ่าคนตายไปอย่างน้อย 5 คน ที่สตูดิโอโยคะแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา

ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้าวันจันทร์ นักเรียนคนหนึ่งถูกยิงเสียชีวิตที่โรงเรียนมัธยมปลายในรัฐนอร์ทแคโรไลนา หลังจากที่เพิ่งเกิดเหตุกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตถึง 11 คน และบาดเจ็บอีก 6 คนในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันอาทิตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ